• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhà Trắng lên tiếng về sức mạnh Nga đối với khủng hoảng Triều Tiên

Thế giới 06/11/2017 22:46

(Tổ Quốc) - Với tư cách là một thành viên Liên hợp quốc, Moscow có nghĩa vụ ủng hộ các nghị quyết (trừng phạt Triều Tiên) của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Người phát ngôn Nhà Trắng nói rằng, với tư cách là một thành viên Liên hợp quốc, Moscow có nghĩa vụ ủng hộ các nghị quyết (trừng phạt Triều Tiên) của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.

Nga nên có một vai trò nhất định trong việc tìm ra các giải pháp cho cuộc khủng hoảng từ các chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên gây ra, một phát ngôn viên của Nhà Trắng ngày 5/11 cho hay.

Nhà Trắng kêu gọi Nga ủng hộ các nghị quyết (trừng phạt Triều Tiên) của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. (Nguồn: AP)

"Nga giáp với Triều Tiên," ông nói. Tôi nghĩ rằng họ cũng rất quan tâm, và với lập trường rằng, Triều Tiên đang đưa khu vực tiến tới cuộc một khủng hoảng, đương nhiên, Nga nên có vai trò trong tương lai này".

"Nga có nghĩa vụ như một thành viên của Liên Hợp Quốc trong việc duy trì các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ, tất cả số chúng đều được thực hiện, và dĩ nhiên là bao gồm cả sự gia tăng đáng kể các lệnh trừng phạt đã được thông qua với số phiếu áp đảo 15-0 phiếu theo cùng nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ hồi đầu năm nay", ông cho biết bày tỏ về nhận xét đối những lời nói của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Trên đường đến Nhật Bản, ông Trump nói với các phóng viên trên chiếc Không lực 1 rằng trong chuyến đi châu Á, ông hy vọng sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin. Trump nói rằng ông muốn "sự trợ giúp của Putin trong việc đối với Triều Tiên."

Tình hình trên Bán đảo Triều Tiên đã leo thang một vài tháng gần đây sau các vụ thử hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng cũng như các cuộc tập trận quân sự do Hoa Kỳ và các đồng minh của họ tiến hành trong khu vực. Vào tháng 7, Bình Nhưỡng đã hai lần  thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa. Vào ngày 29 tháng 8 và 15 tháng 9, Triều Tiên phóng ra hai tên lửa tầm trung bay qua lãnh thổ Nhật Bản. Ngày 3 tháng 9, Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công đầu đạn hạt nhân hydro nhiệt hạch.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã thông qua hai nghị quyết tăng cường các biện pháp trừng phạt quốc tế chống lại Triều Tiên đối với các chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của nước này.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ