• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàn Quốc “ra đòn” Triều Tiên ngay trước chuyến thăm của Tổng thống Trump

Thế giới 06/11/2017 12:55

(Tổ Quốc) - Hàn Quốc ngày 6/11 đã áp đặt lệnh trừng phạt đơn phương đối với 18 người Triều Tiên, cấm mọi giao dịch tài chính giữa những cá nhân này với các công dân Hàn Quốc. 

Hàn Quốc ngày 6/11 đã áp đặt lệnh trừng phạt đơn phương đối với 18 người Triều Tiên, cấm mọi giao dịch tài chính giữa những cá nhân này với các công dân Hàn Quốc.

Đây là một phần trong những nỗ lực quốc tế nhằm ngăn dòng tiền tới Bình Nhưỡng.

Theo một thông báo chính thức được đăng tải trên trang web của Bộ Nội vụ Hàn Quốc, tất cả 18 cá nhân bị áp đặt lệnh trừng phạt của Hàn Quốc đều có liên hệ trực tiếp với các ngân hàng Triều Tiên.

Ngay trước chuyến thăm của Tổng thống Trump, Hàn Quốc ngày 6/11 đã áp đặt lệnh trừng phạt đơn phương đối với 18 người Triều Tiên. (Nguồn: Reuters)

Những cá nhân này có tên là: Kang Min, Ko Chol Man, Ku Ja Hyong, Kim Kyong Il, Kim Tong Chol, Kim Sang Ho, Kim Jong Man, Kim Hyok Chol, Ri Un Song, Ri Chun Song, Ri Chun Hwan, Mun Kyong Hwan , Park Mun Il, Pak Bong Nam, Pang Su Nam, Pae Won Uk, Chu Hyok và Choe Sok Min.

Theo thông báo, 14 người trên sống tại Trung Quốc, 2 người tại Libya và hai người còn lại tại Nga.

Các tổ chức 18 người trên có liên quan là Ngân hàng Daesong, Ngân hang Ngoại thương CHDCND Triều Tiên, Ngân hàng Phát triển Thống nhất Triều Tiên, Ngân hàng quốc tế LSIM.

"Tất cả những người này – đều thuộc các tổ chức tài chính của Triều Tiên đã bị Liên Hợp Quốc trừng phạt trước đó", một quan chức chính phủ trực tiếp tham gia vào tiến trình thông qua lệnh trừng phạt mới nói với Reuters.

"Họ là những nhân viên cao cấp có liên quan đến chương trình phát triển tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên cũng như những nỗ lực trao đổi ngoại tệ của nước này."

Người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc Baek Tae-hyun cho biết: "Chúng tôi muốn khuyến nghị mọi người tránh các giao dịch có vấn đề với Triều Tiên (thông qua các biện pháp trừng phạt này) và thận trọng với các giao dịch liên quan đến Triều Tiên nói chung. Chúng tôi hy vọng biện pháp này sẽ góp phần ngăn chặn các nguồn ngoại hối chính và việc nước này phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt."

Thông báo này được đưa ra một ngày trước chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hàn Quốc -  trong khuôn khổ chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày. Trong đó, một nội dung ông Trump dự kiến sẽ tập trung thảo luận với các quan chức chính phủ nước này là về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Khi được hỏi về thời điểm công bố các biện pháp trừng phạt, các quan chức chính phủ Hàn Quốc bác bỏ việc nó có liên hệ với chuyến thăm của ông Trump.

Tuy nhiên, các biện pháp trừng phạt trên được cho rằng sẽ không có nhiều tác động đến các hoạt động Triều Tiên trong việc tài trợ cho chương trình vũ khí của họ vì tất cả các giao dịch thương mại và tài chính đã bị cấm kể từ tháng 5/2010 sau khi tàu chiến Hàn Quốc bị Triều Tiên đánh chìm.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ