• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng Abe: Nhật tán đồng chiến lược đối phó của Mỹ với Triều Tiên

Thế giới 06/11/2017 16:26

(Tổ Quốc) - Tổng thống Donald Trump đã có tuyên bố ngày 6/11, “kỷ nguyên kiên nhẫn chiến lược” đã kết thúc khi nhắc đến lập trường của Mỹ đối với Triều Tiên.

“Một vài người cho rằng, tuyên bố của tôi quá mạnh mẽ. Những hãy nhìn giọng điệu mềm mỏng trong suốt 25 năm qua. Hãy nhìn xem chúng ta đang ở đâu hiện tại”, Tổng thống Trump đã tuyên bố trong cuộc họp báo chung tại Tokyo cùng với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Tổng thống Trump và Thủ tướng Abe. Ảnh:CNN

Thủ tướng Abe cho biết, Nhật Bản và Mỹ luôn thống nhất chung nhằm giải quyết vấn đề Triều Tiên, bao gồm cả vấn đề hiện tại, sẽ không còn thời gian đàm phán với vấn đề Triều Tiên.

“Chúng tôi hoàn toàn đồng ý đưa ra các biện pháp đối phó với vấn đề Triều Tiên”, ông Abe nói cùng với nhấn mạnh đồng ý tất cả các biện pháp nên sẵn sàng đối phó với Bình Nhưỡng.

Ông Abe cho biết, hiện tại, đã đến lúc thắt chặt các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

“Trong khoảng hơn 20 năm, cộng đồng quốc tế đã nỗ lực đối thoại với Triều Tiên. Hiện tại, không còn thời gian cho các đối thoại, thay vào đó là các sức ép tối đa đối với Bình Nhưỡng”, ông Abe nói thêm.

Ông Abe nói thêm, Nhật Bản sẽ có kế hoạch tăng cường các biện pháp trừng phạt thêm đối với Triều Tiên.

Tổng thống Trump cũng yêu cầu nhà lãnh đạo Kim Jong Un giải phóng các con tin mà nước này đang bắt giữ sau cuộc gặp gỡ với các thân nhân gia đình Nhật Bản.

“Nếu ông Kim có thể thả các con tin mà Triều Tiên bắt giữ, đó sẽ là khởi đầu cho một vài điều đặc biệt”, ông Trump nói thêm.

(Theo CNN)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ