• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Hoàng Anh Tuấn -“Tony Tuấn Anh cần thời gian để thích nghi với đội tuyển”

Thể thao 29/03/2017 14:15

(Tổ Quốc) -Không chỉ về môi trường chơi bóng, Tony Tuấn Anh cần thêm khá nhiều thời gian để thích nghi với khí hậu, văn hóa và cả việc tập luyện cùng đội tuyển U20 Việt Nam.

Trong số các cầu thủ Việt kiều, Tony Tuấn Anh là tiền vệ mới nhất đang thử việc tại đội tuyển U20 Việt Nam. Trong những ngày đầu tiên về Việt Nam, tiền vệ này gặp khá nhiều khó khăn trong việc tập luyện cùng cả đội, tuy nhiên sau 1 tuần tại Nha Trang, anh đã dần thích nghi với môi trường mới.

Trong các buổi tập của đội tuyển U20 Việt Nam, Tony Tuấn Anh được HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí đá vị trí tiền vệ trụ sở trường. Đây cũng là vị trí sở trưởng của cầu thủ đang khoác áo đội U19 Bohemians Praha. Có thể thấy khả năng di chuyển và gây áp lực lên đối phương là thế mạnh của cầu thủ này. Sau thời gian thích nghi với thời tiết, cũng như giao tiếp với đồng đội, cầu thủ gốc Việt Tony Tuấn Anh đã dần tự tin hơn ở vị trí quen thuộc. Trong phần tập đối kháng, Tony Tuấn Anh bắt đầu có những đường chuyền chiến thuật khi nhận ra ý đồ di chuyển của đồng đội.

Để thích nghi với đội tuyển chắc chắn Tuấn Anh sẽ cần thời gian, ngoài vấn đề chuyên môn còn có thể lực, lối chơi và sự hòa nhập với cả đội.

Với phần kiểm tra thể lực, Tony Tuấn Anh cũng ghi điểm với BHL khi là một trong số ít các cầu thủ đạt mức 13 của chuyên gia người Đức. Với thể hình và thể lực ấn tượng, Tony Tuấn Anh được đánh giá rất phù hợp trong vai trò tiền vệ trụ. Tuy nhiên tất cả chỉ là khởi đầu đối với cầu thủ đang khoác áo số 14 tại ĐT U20 Việt Nam.

Hiện ở hàng tiền vệ U20 Việt Nam, Tiến Dụng và Thái Quý đang được bắt cặp và rèn giũa kỹ lưỡng. Cả hai chơi ăn ý ở phía ngay trên Tony Tuấn Anh.

“Em là người Việt Nam nhưng em sinh ra tại Séc, để thích nghi với đội tuyển chắc chắn em sẽ cần thời gian, ngoài vấn đề chuyên môn còn có thể lực, lối chơi và sự hòa nhập với cả đội. Tôi nghĩ ở bên châu Âu chắc gì Tuấn Anh được tập nhiều như ở đây. Vì thế, cần phải cho cậu ấy thời gian để thích nghi với khí hậu, văn hóa và cả việc tập luyện. Như thế nào thì thời gian sẽ trả lời, còn bây giờ đừng vội nói điều gì cả.” – HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét về Tony Tuấn Anh.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ