• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Văn Toàn lập công, Việt Nam hòa tiếc nuối trận mở màn

Thể thao 29/03/2017 06:00

(Tổ Quốc) -Bàn gỡ hòa của Hassan Amin từ quả phạt góc của Afghanistan ở phút 69 đã giúp Afghanistan giữ lại 1 điểm trước ĐT Việt Nam ngay trên sân nhà.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Tuấn Linh, A Hoàng, Quế Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thanh, Minh Tuấn, Huy Hùng, Xuân Trường, Thanh Trung, Văn Quyết, Công Phượng

Afghanistan: Azizi, Hassan Amin, Nadjem, Sharif Mukhammad, Hashemi, Alikhil, Zubayr Amiri, Taher, Mustafa Azadzoy, Amani, Sharifi.

Ghi bàn: 

Văn Toàn (64') - Hassan Amin (69')

Bước vào trận đấu với một tâm lý tự tin khi được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ ĐT Afghanistan ngay lập tức bị choáng ngợp trước sự chủ động của ĐTVN khi các cầu thủ áo trắng đã chủ động tràn lên tấn công nhằm phủ đầu đối thủ.


Ngay phút thứ 5, ĐTVN đã “dằn mặt” đối phương bằng cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm địa đưa đưa bóng đi sạt cột dọc khung thành thủ môn Azizi.Tuy nhiên, với đẳng cấp của một đội bóng có nhiều cầu thủ thi đấu tại châu Âu cùng sự dẫn dắt của một HLV có nhiều kinh nghiệm, Afghanistan ngay lập tức lấy lại được thế trận và tổ chức tấn công, tạo ra những pha tấn công nguy hiểm về phía đội khách.

Trong khoảng thời gian diễn ra hiệp 1, chính Afghanistan là đội thi đấu tốt hơn chứ không phải ĐT Việt Nam khi nắm quyền kiểm soát bóng có phần nhỉnh hơn. Dù vậy, trước hàng phòng thủ chặt chẽ của đội khách, các cầu thủ áo đỏ vẫn không thể tìm được bàn thắng mở tỷ số.

Bước sang hiệp 2, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có một quyết định tạo ra bước ngoặt khi tung Văn Toàn vào sân. Chỉ ít phút sau khi được thay vào sân, tiền đạo mang áo số 9 tạo ra sự khác biệt khi mang về bàn thắng mở tỷ số cho ĐTVN. Phút 64, từ pha đá phạt nguy hiểm của Công Phượng, thủ thành Azizi buộc phải đẩy bóng ra ngoài, ngay lập tức, Văn Toàn có mặt để đánh đầu mở tỷ số đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Tuy nhiên niềm vui của tuyển Việt Nam không kéo dài được lâu. Chỉ 5 phút sau bàn mở tỷ số, ĐT Afghanistan đã bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa. Phút 69, từ quả phạt góc của Afghanistan, bóng được phá ra vừa đúng tầm chân để Hassan Amin từ tuyến 2 băng lên dứt điểm san bằng tỷ số cho đội chủ nhà.

Ở những phút tiếp theo của trận đấu, dù đã rất cố gắng, nhưng cả hai đội đều không thể có thêm được bàn thắng và chập nhận kết thúc trận đấu với tỷ số hòa.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ