• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Hữu Thắng đánh giá cao trận hòa đáng tiếc

Thể thao 29/03/2017 07:41

(Tổ Quốc) -Sau trận hòa đáng tiếc trên sân khách, chiến lược gia xứ Nghệ đã có những đánh giá tích cực về chất lượng chuyên môn của trận đấu.

Các cầu thủ áo trắng đã có khởi đầu khá tốt trong trận mở màn trên sân khách trước ĐT Afghanistan. Ngay từ những phút đầu trận, ĐTVN đã chủ động tràn lên tấn công phủ đầu đội chủ nhà. Dù vậy, với bản lĩnh và kinh nghiệm của mình, ĐT Afghanistan đã nhanh chóng đưa trận đấu về thế cân bằng.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở hiệp 2 khi HLV Hữu Thắng đã có quyết định chính xác khi đưa Văn Toàn vào sân. Số 9 của ĐTVN đã ngay lập tức đưa đội khách vươn lên dẫn trước bằng cú đánh đầu mở tỷ số ở phút 64. Thế nhưng, chỉ 5 phút sau bàn mở tỷ số của Văn Toàn, ĐT Afghanistan đã có câu trả lời bằng cú dứt điểm san bằng tỷ số của Hassan Amin ở phút 69. Ở những phút tiếp theo của hiệp 2, cả hai đội đều không thể tìm được bàn thắng tiếp theo. Tỷ số hòa 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Thắng đánh giá cao chất lượng chuyên môn trong trận mở màn.

“Trận đấu hôm nay có chất lượng chuyên môn cao. Hai đội thi đấu cống hiến và 1 điểm giành được trên sân khách cũng là điều rất tốt đối với ĐT Việt Nam”- HLV Hữu Thắng cho biết.

Cũng theo vị chiến lược gia xứ Nghệ, ĐTVN đã kiểm soát bóng tốt và tạo được nhiều cơ hội, nhưng không tận dụng tốt để có được bàn thắng.

“Những phút đầu trận đấu Afghanistan thi đấu thăm dò và sau đó họ mới đẩy đội hình lên cao để tấn công. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã kiểm soát bóng và tạo được nhiều cơ hội. Tiếc rằng chúng tôi đã không tận dụng tốt để ghi bàn”-thuyền trưởng ĐTVN cho biết.

Về bàn thắng gỡ hòa của đội chủ nhà ở phút 69, HLV Hữu Thắng cho rằng đây là một bàn thắng đẹp, nhưng chiến lược gia xứ Nghệ rất lấy làm tiếc bởi vào thời điểm đó, ĐTVN đang thua người khi có một cầu thủ chấn thương phải rời sân và cầu thủ thay thế còn chưa kịp vào.

Trả lời các câu hỏi về công tác trọng tài, HLV Hữu Thắng cho rằng, các trọng tài đã điều hành tốt trận đấu dù có một vài tình huống các “ông vua áo đen” quan sát không tốt khiến ĐTVN không được hưởng quyền ném biên.

Nói về trận đấu tiếp theo với Jordan vào tháng 6 tới đây, HLV Hữu Thắng cho biết: “1 điểm giành được trên sân khách là rất quý giá. Tại trận đấu sắp tới gặp đối thủ mạnh nhất bảng là Jordan trên sân nhà. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để có điểm trong trận đấu này”.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ