• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Năm giây mỗi ngày để giảm cân hiệu quả

Sức khỏe 28/06/2017 20:33

(Tổ Quốc) - Nếu bạn đã chăm chỉ ăn kiêng nhưng cân nặng vẫn không hề giảm thì hãy dành 5 giây mỗi ngày để làm điều sau đây.

Các nhà khoa học khuyên rằng bạn nên trực tiếp bước lên cân vào mỗi buổi sáng, mặc dù phần lớn chúng ta nghĩ, muốn giảm cân thì tốt nhất không nên nhảy lên cân quá thường xuyên vì điều đó sẽ không đem lại hiệu quả.

Thông thường, mọi người hay chú ý đến việc mặc quần áo hoặc chụp ảnh vì cho rằng nó có tác dụng giúp giảm cân, ngay cả khi cân nặng của họ không hề nhúc nhích. Điều này có phần đúng. Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng không khuyến khích việc xếp xó chiếc cân sau tủ quần áo, mà thay vào đó bạn cần dùng nó thường xuyên hơn.

Một nghiên cứu của tạp chí Journal of Obesity đã cho biết, những người lên cân mỗi ngày và ghi chép lại các con số thường xuyên sẽ nhận thức được sự ảnh hưởng của việc ăn uống và tập luyện mỗi ngày đến cân nặng của họ.

Nếu duy trì thói quen đó thì chúng ta có thể giữ được dáng vóc cân đối hơn. Vì khi bước lên cân thường xuyên, bạn sẽ kiểm soát được những gì bạn đưa vào cơ thể mỗi ngày và tạo nên một môi trường sống lành mạnh.

 Lên cân mỗi ngày giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. (Nguồn: redonline)

Điều này nghe có vẻ không đem lại tác dụng rõ rệt, nhưng thực tế nghiên cứu đã cho thấy, 40% trong số những người ăn kiêng để giảm cân đã quay trở lại cân nặng như cũ sau một năm. Vì thế, nếu xung quanh bạn toàn những điều như ‘đừng ăn cái này, phải bỏ chúng đi’ thì lời khuyên dành cho bạn là: hãy chấm dứt việc xem tin tức và chỉ cần mất 5 giây để lên cân mỗi ngày.

Do đó, mỗi sáng, hãy nhảy lên cân ngay sau khi bạn thức dậy và bước vào phòng tắm, vì đó là lúc cân nặng của bạn chính xác nhất. Điều này sẽ giúp bạn có những suy nghĩ đúng đắn về việc giảm cân và duy trì thói quen sống khỏe mỗi ngày.

(Theo Redonline)

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ