• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Lạng Sơn năm 2017

Du lịch 18/02/2017 09:38

Tối 17/2, tại Trung tâm Hội chợ Thương mại tỉnh Lạng Sơn, thành phố Lạng Sơn đã diễn ra Lễ Khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch Lạng Sơn năm 2017.

(Ảnh minh họa: Cinet)

Chương trình do Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn tổ chức với mục tiêu quảng bá du lịch, văn hóa, con người Lạng Sơn đến với khách du lịch trong nước và Quốc tế.



Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lạng Sơn, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và Tuần Văn hóa-Du lịch Lạng Sơn năm 2017 cho biết Tuần Văn hóa-Du lịch Lạng Sơn năm 2017 là chương trình trọng điểm trong năm 2017 của tỉnh Lạng Sơn, gắn với mùa lễ hội và du lịch đầu năm Đinh Dậu, nhằm quảng bá, giới thiệu văn hóa, di tích lịch sử, phong tục tập quán, các điểm đến của tỉnh Lạng Sơn đến với khách du lịch trong và ngoài nước.



Thông qua các chương trình nghệ thuật, biểu diễn văn hóa, thể thao, Tuần Văn hóa-Du lịch Lạng Sơn năm 2017 là nơi để các đoàn nghệ thuật, thể thao hai bên gặp gỡ, trao đổi văn hóa.



Đồng thời, đây cũng là diễn đàn để các nhà nghiên cứu về du lịch, doanh nghiệp đầu tư trong lĩnh vực du lịch và các hiệp hội lữ hành trao đổi thông tin, tìm hiểu và khai thác tiềm năng du lịch của tỉnh Lạng Sơn.



Tại Lễ Khai mạc đã diễn ra các hoạt động như giao lưu nghệ thuật giữa Đoàn nghệ thuật Lạng Sơn (Việt Nam) với Đoàn nghệ thuật Thị Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc); Triển lãm chuyên đề giới thiệu quảng bá tiềm năng phát triển du lịch, di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh và lễ hội tiêu biểu của tỉnh Lạng Sơn; Tổ chức khu văn hóa ẩm thực, bán hàng lưu niệm, Hội thi và trưng bày ẩm thực thành phố Lạng Sơn Xuân Đinh Dậu.



Tuần Văn hóa-Du lịch Lạng Sơn năm 2017 diễn ra từ ngày 17-23/2 với 14 chương trình văn hóa, thể thao, biểu diễn nghệ thuật, hội nghị xúc tiến du lịch… trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và các huyện Bắc Sơn, Cao Lộc.



Ngày 17/2, tại Sân vận động Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn đã diễn ra trận thi đấu giao hữu bóng đá nam giữa đội tuyển thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và đội tuyển Thị Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc).



Kết quả, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1 sau 90 phút thi đấu.



Đây là trận thi đấu bóng đá giao hữu mở màn cho Tuần Lễ Văn hóa - Du lịch Lạng Sơn 2017 do tỉnh Lạng Sơn tổ chức.



Trận đấu diễn ra sôi nổi trong không khí hữu nghị giữa các cầu thủ hai nước và hàng nghìn khán giả của thành phố Lạng Sơn đến tham gia cổ vũ.



Đội tuyển Thành phố Lạng Sơn mở tỷ số trước ở phút 60 do công của cầu thủ Hà Văn Huy, mang áo số 11.



Phút 85, đội tuyển Thị Bằng Tường, Quảng Tây, Trung Quốc gỡ hòa bằng bàn thắng trên chấm 11 mét do công của đội trưởng Nông Hạo Uy, mang áo số 9.



Sau trận đấu, cầu thủ cùng thành viên các đoàn nghệ thuật, thể thao của Thị Bằng Tường, Quảng Tây (Trung Quốc) cùng tham dự Lễ khai mạc Tuần Văn hóa - Du lịch Lạng Sơn 2017 tại thành phố Lạng Sơn./.

(Nguồn: TTXVN)

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ