• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Có thể tập trận tàu sân bay trong chuyến thăm châu Á của Tổng thống Trump

Thế giới 01/11/2017 09:24

(Tổ Quốc) - Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ không tới khu vực phi quân sự liên Triều (DMZ) trong chuyến thăm châu Á.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ không tới khu vực phi quân sự liên Triều (DMZ) trong chuyến thăm châu Á, một quan chức cấp cao trong chính quyền cho hay.

"Tổng thống sẽ không đến thăm DMZ, ông không có đủ thời gian trong kế hoạch", quan chức này nói với các phóng viên trong một cuộc họp báo.

Thay vào đó, ông Trump sẽ là vị Tổng thống Mỹ đầu tiên đến thăm trại Humphreys, một cơ sở quân sự nằm phía nam thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Tổng thống Trump bắt đầu chuyến thăm tới châu Á từ ngày 3/11.

"Chúng tôi nghĩ rằng địa điểm này sẽ có ý nghĩa hơn về truyền tải thông điệp, là cơ hội để phát biểu trước binh lính và các sĩ quan ở đó", quan chức này nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis đã tới thăm khu DMZ hồi tuần trước và Phó Tổng thống Mike Pence cũng đã thực hiện chuyến đi tương tự vào tháng Tư.

Ông Trump trong tuần này sẽ bắt đầu chuyến công du đầu tiên tới châu Á từ ngày 3-11/1, bao gồm điểm đến Việt Nam để tham dự hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại Đà Nẵng và đến Hà Nội thăm chính thức Việt Nam.

Trong một diễn biến khác, hai quan chức Mỹ cho hay, một  quyết định có thể được đưa ra cho ba tàu sân bay hiện đang ở khu vực châu Á Thái Bình Dương để thực hiện một cuộc tập trận cùng thời điểm chuyến thăm diễn ra. Dù hiện tại chưa chắc chắn, nhưng nếu diễn ra thì đây sẽ là cuộc tập trận đầu tiên của 3 tàu sân bay Mỹ trong khu vực từ năm 2007.

Một quan chức cao cấp của Bộ Ngoại giao Mỹ, nói về điều kiện giấu tên, cho biết sự gia tăng lực lượng hải quân là một phần trong chiến lược của chính quyền Tổng thống Trump nhằm "tăng sức ép" lên Triều Tiên, bao gồm các biện pháp trừng phạt và cách ly ngoại giao.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ