• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chia tay Danny Blind, Hà Lan đưa HLV trưởng U21 QG lên thay

Thể thao 27/03/2017 11:18

(Tổ Quốc) -Liên đoàn bóng đá Hà Lan (KNVB) đã buộc phải sa thải HLV trưởng Danny Blind sau những kết quả tồi tệ tại vòng loại World Cup 2018.

Triều đại của Danny Blind ở ĐT Hà Lan bắt đầu từ tháng 7/2015 bằng bản hợp đồng 3 năm sau khi Hà Lan chia tay HLV Guus Hiddink tại vòng loại EURO 2016. Dù vậy, kinh nghiệm lẫn sự am hiểu bóng đá của HLV Danny Blind vẫn không thể đưa Hà Lan vượt qua vòng loại EURO 2015. Sau thất bại này, Danny Blind vẫn tiếp tục nhận được sự kỳ vọng lớn từ phía BLĐ và CĐV Hà Lan trong việc chinh phục tấm vé tham dự VCK World Cup 2018.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Hà Lan không thể đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ khi để đội bóng thể hiện một lối chơi thiếu sự đồng nhất, rời rạc và không phù hợp chiến thuật. Với trận thua thảm bại 0-2 trước Bulgaria ở tuần thi đấu thứ 5 vừa qua, ĐT Hà Lan đã có tổng cộng 5 trận thua trong tổng số 9 trận đấu tại chiến dịch vòng loại World Cup 2018. Chỉ tính riêng 5 trận thua này, Danny Blind đã đạt được thành tích bằng tổng số trận thua của 4 HLV tiền nhiệm cộng lại trong 58 trận trước đó.

Với thành tích bết bát này, Danny Blind đã chủ động đệ đơn xin từ chức và được LĐBĐ Hà Lan đồng ý chấp thuận.

Trả lời phỏng vấn báo giới, Giám đốc của KNVB Jean Paul Decossaux cho biết: "Chúng tôi tôn trọng những gì Danny đã làm cho chúng tôi và cho cả đội trong suốt nhiệm kỳ của mình. Nhưng vì kết quả đáng thất vọng trong thời gian qua, và vì tấm vé tới Nga, chúng tôi buộc phải nói lời chia tay Danny".

Sau khi chia tay với Danny Blind, ĐT Hà Lan sẽ được HLV trưởng U21 Hà Lan Fred Grim tạm thời dẫn dắt. Theo đánh giá của các nhà cái, những ứng cử viên có nhiều khả năng thay thế Danny Blind bao gồm: Louis van Gaal, Frank de Boer, Ronald Koeman, Ron Jans và Jurgen Klinsmann.

Thời gian tới, “cơn lốc màu da cam” sẽ có trận giao hữu với ĐT Italia. Trước khi bắt đầu trận đầu tiên gặp Luxembourg trong giai đoạn lượt về bảng A vòng loại World Cup 2018. Ở thời điểm hiện tại, Hà Lan đang kém đội đầu bảng Pháp tới 6 điểm khi chỉ có được 7 điểm sau 5 trận đấu.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ