• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nhiều người dân mong muốn tổ chức những giải chạy mini thông qua Ngày chạy Olympic

Thể thao 26/03/2017 21:57

(Tổ Quốc) -Sáng nay (26/03), tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Ngày chạy Olympic năm 2017 và lễ phát động giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 44. 

Tại Hà Nội,  Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã cùng tham dự sự kiện này.

Ngay từ sáng sớm, hàng ngàn người đã tập trung tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ để chuẩn bị cho Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân. Đặc biệt Ngày chạy năm nay được tổ chức đồng thời với Lễ phát động Giải chạy Báo Hà Nội mới mở rộng lần thứ 44 - Vì hòa bình năm 2017 nên sự tham gia của người dân càng đông đảo.

Có tới 7.000 người tham gia vào Ngày chạy Olympic nhằm mục đích xây dựng thói quen thường xuyên tập luyện TDTT nâng cao thể chất cho mọi người tại Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội vào sáng 27.3. Trong số đó có nhà vô địch Olympic 2016 môn Bắn súng, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc, anh Vinh cho biết: "Tôi muốn tham gia vào Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân, đầy ý nghĩa này để góp phần thúc đẩy sự phát triển của phong trào thể thao quần chúng, sao cho việc tập luyện thể thao trở thành thói quen hàng ngày của mỗi người dân".

Cùng với số người tham gia tại khu vực Hồ Hòan Kiếm, từ ngày 18/3 đến ngày 27/3, các xã, phường, thị trấn trên địa bàn thủ đô đồng loạt tiến hành Ngày chạy Olympic với sự tham gia của khoảng 350 ngàn người.

Phát biểu chào mừng tai buổi lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh: "Bên cạnh việc phát động ngày chạy toàn dân nhằm thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Đảng Nhà nước về phát triển lĩnh vực Thể dục thể thao, Bộ VHTTDL đã và đang đẩy mạnh công tuyên truyền, vận động về tác dụng của thể thao đối với sức khỏe. Thông qua đó, chất lượng nguồn nhân lực thể thao không ngừng được nâng cao trong nhiều năm qua".

Lời phát động của Thứ trưởng Lê Khánh Hải trong Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đã nhận được sự hưởng ứng lớn từ đông đảo người dân tham dự.

Trả lời phỏng vấn phóng viên báo Điện tử Tổ Quốc, anh Hiếu (Đội Cấn), một người tham dự Ngày chạy Olympic cho biết: “Đây là một hoạt động rất bổ ích, tuyên truyền một lối sống năng động, lành mạnh đến đông đảo người dân và  có tác động rất lớn đến việc cổ vũ tinh thần thể dục thể thao của người dân”.

Thông qua Ngày chạy Olympic hàng năm, nhiều người dân đã bắt đầu hình thành ý thức thường xuyên rèn luyện thể lực nhằm nâng cao sức khỏe.

Cô Vũ Thị Cam (Phúc Tân) cho biết: “Ngày chạy Olympic hàng năm đã tạo được cho người dân có được ý thức thường xuyên rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe. Bản thân tôi cũng giành thời gian hàng ngày để chạy bộ quanh hồ”.

Đồng quan điểm với cô Vũ Thị Cam, cháu Dương Gia Huy (Lớp 2A4 trường tiểu học Vĩnh Tuy) chia sẻ: “Cháu thường xuyến tập thể dục nhưng hôm nay chạy vẫn rất mệt, do vậy cháu sẽ cố gắng tập nhiều hơn mỗi ngày cùng mẹ để khỏe hơn”.

Không chỉ hưởng ứng Ngày chạy Olympic, nhiều người dân cũng bày tỏ mong muốn ủng hộ việc tổ chức thêm những giải chạy nhỏ hàng tuần.

“Nếu có những giải chạy nhỏ hàng tuần thì những người cao tuổi chúng tôi sẽ hưởng ứng phong trào một cách nhiệt tình. Tôi sẽ là người tham gia đầu tiên và sẽ động viên chị em cùng tham gia”- cô Vũ Thị Chi, Chủ nhiệm CLB Sức khỏe ngoài trời phường Trần Hưng Đạo cho biết.

Một số hình ảnh trong Lễ phát động Ngày chạy Olympic trên toàn quốc:

Tại đầu Hà Nội:


Các nhà tài trợ cho Ngày chạy Olympic: VietJet Air, Viettin Bank...lên nhận kỷ niệm chương từ ban tổ chức


Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng dẫn đầu dòng người tham dự Ngày chạy



Cũng tại Lễ phát động Ngày chạy Olympic 2017, VietJet Air đã tặng hơn 6000 mũ và áo cho người tham dự




Đông đảo người dân tham gia nhiệt tình Lễ phát động cùng những chương trình thể dục thể thao trong Lễ phát động



Đăng Huy

Ảnh: Bùi Huy Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ