• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bphone 2017: Di động của người Việt, giá chất đến từng đồng

Kinh tế 08/08/2017 14:39

(Tổ Quốc) -Sáng 8/8, lễ ra mắt Bphone thế hệ mới được Bkav tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) với sự tham dự của khoảng hơn 2.000 khách mời.

CEO của Bkav- ông Nguyễn Tử Quảng giơ cao chiếc Bphone đời mới và gọi là Bphone 2017. Thiết kế của sản phẩm phẳng, phong cách tối giản và khác nhiều thế hệ đầu tiên. Máy có vỏ nhôm phay nguyên khối nhưng bốn góc được bo cong mềm mại hơn đời đầu. Phím điều hướng toàn phần là điểm nổi bật đầu tiên được nhắc đến trên Bphone 2017. “Không sản phẩm nào có sự chau chuốt, tỉ mỉ đến như vậy và chúng tôi gọi đó là chất”, ông tuyên bố. 

Khán phòng nơi diễn ra sự kiện chật kín khách mời. Ước lượng số lượng người tham dự lên tới hàng nghìn. Đây là một trong những sự kiện ra mắt sản phẩm công nghệ quy mô lớn và thu hút được quan tâm nhiều nhất trong những năm gần đây ở Việt Nam. 

Theo đánh giá, Bphone 2017 sở hữu màn hình lớn hơn, 5,5 inch (so với 5 inch năm 2015) độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 pixel. Với tấm nền IPS, máy cho góc nhìn rộng, màu sắc tốt, độ sắc nét tương đương các model như Galaxy A7 nhưng kém hơn Galaxy S8, HTC U11. Camera trước có độ phân giải 8 megapixel, hỗ trợ lấy nét tự động. 
Thiết kế của model mới hướng nhiều hơn đến trải nghiệm với viền bo cong bằng nhôm tạo cảm giác cầm thoải mái tương tự iPhone 7. Máy cầm khá nhẹ nhưng chắc chắn dù kích thước lớn hơn Bphone thế hệ đầu tiên.Phím nguồn và khe cắm thẻ sim ở bên trái. Máy hỗ trợ 2 sim, chạy 2 sóng 4G cùng lúc. Pin của máy có dung lượng 3.000 mAh và được nhà sản xuất quảng cáo là dùng "2 ngày thoải mái".

 Cũng đi theo xu hướng năm nay, chiếc Smartphone tầm trung này đã ưu ái khi trang bị cổng USB Type C. Đặc biệt là bạn sẽ không thể tìm thấy cổng tai nghe 3.5mm trên chiếc máy này. Cổng tai nghe đã được Bkav tích hợp chung với cổng USB Type C, chúng ta sẽ phải sử dụng một Adapter chuyển đổi để dùng với tai nghe 3.5mm. Máy hỗ trợ sạc nhanh chuẩn QuickCharge 3.0 của Qualcomm. Ở hai bên cổng cắm là loa ngoài và microphone.

Camera sau 16 megapixel hỗ trợ chống rung quang học, lấy nét theo pha và đèn flash LED đa tông màu. Bkav còn có một phiên bản đặc biệt Bphone 2017 Gold có thêm camera kép. Trong buổi ra mắt, Bphone trình diễn một số ảnh chụp thử của máy và cho rằng tương đương với hai smartphone cao cấp đang bán trên thị trường (nhưng giấu tên). 

Thiết kế phím Home duy nhất nhưng dùng cảm ứng thay vì phím bấm vật lý. Máy tích hợp cảm biến vân tay một chạm. Phím cảm ứng Back và Menu nằm ở bên trái và tùy vào thao tác bấm một lần hay nhấn đúp. 

Giao diện chụp hình của Bphone 2017 có nhiều điểm tương đồng với iPhone. Trải nghiệm nhanh cho thấy phản hồi của camera còn chậm, có thể do vẫn đang chạy các bản thử nghiệm.

Khách tham quan trải nghiệm sản phẩm Bphone 2017.

Anh Phan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Mình dùng chiếc Bphone 1 từ ngày mới ra mắt cho đến bây giờ, hôm nay được trải nghiệm chiếc Bphone 2017 mới ra mắt cảm thấy chưa thật sự "đã" như mình kỳ vọng"
Khu vực trải nghiệm đông kín người đam mê công nghệ.
Camera trước hướng đến tính năng selfie và có chế độ làm đẹp tự nhiên, độ phân giải 8 megapixel khiến nhiều người yêu thích selfie tò mò khám phá tính năng độc đáo này.

Những người đam mê smartphone và yêu công nghệ bàn tán sôi nổi về chiếc điện thoại Made in Việt Nam.
Thành viên forum Yêu công nghệ khoe những chiếc Bphone đời đầu. Những bạn trẻ này cho biết đã đăng ký mua những chiếc Bphone 2017 trước ngày ra mắt.
Giá của Bphone 2017 thấp hơn so với thế hệ đầu ra mắt hai năm trước, ở mức 9.789.000 đồng đã bao gồm VAT. Bắt đầu bán từ ngày 19/8. Riêng bản Gold không được bán tại Việt Nam mà sẽ xuất hiện ở thị trường quốc tế khi Bkav tìm được đối tác kinh doanh phù hợp.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ