• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ hiệp sĩ bị cướp sát hại: Tướng Minh lý giải công an khó phản ứng trong 13 giây

Thời sự 15/05/2018 11:47

(Tổ Quốc) -Tại buổi họp báo sau sự việc hai hiệp sĩ bị băng cướp sát hại trên đường phố tại TP.HCM, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an TP cho rằng, trong tình huống diễn ra sự việc, công an không thể làm được gì do diễn biến quá nhanh.

Sáng nay, Công an TP.HCM gặp gỡ báo chí chính thức thông tin về vụ nhóm hiệp sĩ bị băng cướp cuồng sát trên đường phố. Buổi họp báo có mặt Phó chủ tịch UBND.TP Lê Thanh Liêm; Thiếu tướng Phan Anh Minh.

Tại buổi họp báo, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự đã báo cáo toàn bộ vụ án. Theo đó, vào tối ngày 13/05, phát hiện một nhóm trộm cắp xe đang thực hiện hành vị trộm cắp chiếc SH đang dựng tại một cửa hàng ở đường Cách Mạng Tháng Tám, P.10, Q.3, nhóm hiệp sĩ đường phố Q.Tân Bình do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm đã tổ chức truy đuổi.

Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh: Vietnamnet)

Tuy nhiên, các thành viên trong băng trộm xe trên đã chống trả quyết liệt, thậm chí rút hung khí tấn công khiến 5 hiệp sĩ bị thương nặng, trong đó có 2 người tử vong, sau đó đã tẩu thoát thành công. 

Ngay sau khi xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng ngày, chiều 14/05, Văn phòng Chính phủ phát đi công điện truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình - trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm - về việc điều tra xử lý nghiêm các đối tượng tấn công nhóm hiệp sĩ ở TP.HCM.

Theo thượng tá Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - trưởng phòng cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết, toàn bộ camera của các nhà dân, tuyến đường lân cận đã được các trinh sát hình sự thuộc Công an TP HCM phối hợp với Công an quận 3 trích xuất để xác định thông tin nghi can ngay sau khi sự việc xảy ra.

Cho đến thời điểm hiện tại, cơ quan công an đã xác định và bắt giữ 2 nghi can trong vụ án gồm Nguyễn Hoàng Châu Phú và Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, còn gọi Tài "Mụn", ngụ quận 12, TP.HCM).

Tại buổi họp báo nhiều câu hỏi được đặt ra rằng, trong thời điểm xảy ra vụ án, địa điểm hai hiệp sĩ bị đâm chỉ cách CA phường 10 quận 3 khoảng 200m nhưng đơn vị này phản ứng rất chậm.

Thiếu tướng Phan Anh Minh (Ảnh: Vietnamnet)

Lý giải vấn đề này, thiếu tướng Phan Anh Minh cho rằng, trong trường hợp này, công an rất khó có thể phản ứng bởi sự việc chỉ xảy ra trong 13 giây.

"Tôi thấy công an phường 10 quận 3 đã phản ứng rất nhanh rồi. Bên cạnh đó, công an phường 2, quận 3 không xử lý khi nhận tin báo là do đang liên quan đến việc xử lý hiện trường nhà thờ hồi giáo. Hôm đó, có một đồng chí CA phường 2 và một người tổ dân phố trực” – tướng Minh lí giải.

Cũng theo tướng Minh, khi sự việc xảy ra xong rồi thì có người dân đến báo, CA phường 2 đã hướng dẫn đến CA phường 10 báo tin. Đến thời điểm đó, CA phường 10 đã triển khai bảo vệ hiện trường.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ