• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ du khách Úc tố tàu Hoàng Phương 16 dịch vụ kém: Có dấu hiệu cá nhân đứng ra làm

Thời sự 25/05/2018 06:00

(Tổ Quốc) - Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phạm Cao Thái đã cho biết như vậy trong buổi họp báo về vụ việc khách du lịch quốc tịch Úc tố cáo tàu Hoàng Phương 16 đã cung cấp các dịch vụ kém chất lượng, không giống như đại lý bán Tour đã quảng cáo.

Không có hợp đồng giữa đơn vị bán Tour và tổ chức Tour

Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phạm Cao Thái cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, Thanh tra Bộ và Tổng cục Du lịch đã phối hợp chặt chẽ với Thanh tra Sở Du lịch TP.Hải Phòng và TP.Hà Nội để tiến hành kiểm tra.

Chánh Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phạm Cao Thái

Theo đó, Thanh tra Sở Du lịch TP.Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Đai lý du lịch Spring Travel Agency ở địa chỉ 21 Ngõ Huyện TP.Hà Nội. Sáng 24/5, cơ quan chức năng đã lập được biên bản làm việc với Đại lý này. Theo Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL, đây là đại lý có đăng ký kinh doanh, chủ đại lý này cũng thừa nhận đã bán Tour du lịch này cho các du khách Úc.

Ông Thái cho hay: “Lỗi sai phạm ở đây là khi kiểm tra xác định Đại lý này nhận khách du lịch không có hợp đồng với đơn vị tổ chức chương trình du lịch, mà hợp đồng chỉ “bằng miệng”. Việc bán Tour cũng trên cơ sở chương trình bên tổ chức Tour cung cấp.”

Theo đó, Thanh tra Sở Du lịch TP.Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính Đai lý du lịch Spring Travel Agency với hành vi hoạt động không có hợp đồng bằng văn bản. Cùng đó là không thông tin chất lượng dịch vụ cho khách.

Đại diện của đơn vị này đã chấp nhận ký vào biên bản vi phạm hành chính. Đồng thời thừa nhận, do nhận thức chưa đầy đủ nên không ký kết hợp đồng bằng văn bản với đơn vị tổ chức chương trình du lịch. Khi những người khách du lịch quốc tịch Úc quay lại phản ánh chất lượng không đúng như quảng cáo thì bên Đại lý đã liên hệ với bên tổ chức để trả lại tiền cho du khách.

Có dấu hiệu cá nhân đứng ra làm

Ông Phạm Cao Thái cũng thông tin thêm, hiện tại, đơn vị tổ chức Tour du lịch này đang làm việc với Sở Du lịch TP.Hải Phòng. Theo đó, nếu đơn vị tổ chức chương trình du lịch này không có giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế thì phải xử phạt nghiêm, nếu có giấy phép thì tùy theo mức độ vi phạm để xử lý, nếu nặng thì sẽ tước giấy phép.

tàu Hoàng Phương 16

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa xác định được chính xác đơn vị tổ chức chương trình du lịch này bởi không có hợp đồng bằng văn bản giữa đơn vị này và Đại lý du lịch Spring Travel Agency. Thanh tra Sở Du lịch TP.Hà Nội và TP.Hải Phòng đang tiếp tục phối hợp để làm rõ.

Ông Thái cho biết: “Có dấu hiệu của cá nhân đứng ra làm”.

Nhận định về vấn đề này, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho rằng, việc Đại lý bán Tour và đơn vị tổ chức chương trình du lịch không có hợp đồng tức là đã hoạt động trái pháp luật.

Thu hồi giấy đăng kiểm, giấy phép hoạt động của tàu Hoàng Phương 16

Cũng tại buổi họp báo này, ông Nguyễn Văn Tuấn – Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch thông tin, ngay sau vụ việc xảy ra, Bí thư Thành ủy thành phố Hải Phòng chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với Sở Du lịch, Bộ đội biên phòng, Công an thành phố…tiến hành thanh tra, kiểm tra tàu Hoàng Phương HP 4686, xử lý nghiêm, triệt để những vi phạm của doanh nghiệp này theo đúng quy định của pháp luật. Theo đó, sẽ thu hồi giấy đăng kiểm, giấy phép hoạt động của tàu Hoàng Phương 16.

Ông Tuấn cho biết thêm, hiện ông đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam về việc đề nghị tạm giữ phương tiện tàu Hoàng Phương 16 để làm rõ những sai phạm.

Thứ nữa là rà soát toàn bộ tàu du lịch lưu trú trên địa bàn thành phố Hải Phòng, nếu không đảm bảo chất lượng, không đáp ứng được yêu cầu điều kiện kinh doanh …thì phải thu hồi đăng kiểm, giấy phép hoạt động.

“Tiếp theo đó, căn cứ vào mức độ vi phạm sẽ tiến hành xử phạt, nhưng quan điểm là sẽ xử phạt ở mức tối đa.” – ông Tuấn khẳng định.

Thế Công

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ