• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam vs Campuchia: Một mũi tên trúng hai đích?

Thể thao 05/09/2017 09:03

(Tổ Quốc) -Trong trận chiến Việt Nam vs Campuchia: Một chiến thắng trước đội tuyển Campuchia ngay trên sân nhà sẽ giúp đội tuyển Quốc gia Việt Nam có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Ở thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Mai Đức Chung đang xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 2 điểm có được sau hai trận hòa trước ĐT Jordan và ĐT Afghanistan. Trong khi đó, ĐT Campuchia đang tạm thời xếp vị trí thứ 3 với 1 trận thắng trước ĐT Afghanistan và 1 trận thua trước ĐT Jordan.

Trong cuộc chạm trán ĐT Việt Nam vs Campuchia, các cầu thủ Campuchia đang nắm giữ lợi thế lớn khi được thi đấu trên sân cỏ nhân tạo quen thuộc cùng sự cổ vũ từ đông đảo CĐV nước nhà. Bên cạnh đó, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng ĐT Campuchia Leonardo Vitorino đã khẳng định, ông biết rất rõ các cầu thủ của Việt Nam.

Không chỉ kể ra một số cầu thủ nổi bật như Xuân Trường của Gangwon FC hay tiền đạo Nguyễn Công Phượng, mà HLV Vitorino còn tỏ ra tường tận tình hình thay đổi HLV của đối thủ. Không những vậy, đến cầu thủ nội ghi nhiều bàn thắng nhất tại V-League 2017 cũng nằm trong bộ nhớ của vị HLV trưởng Campuchia. Điều này cho thấy, ĐT Campuchia đã lên kế hoạch để đối phó với lối chơi của đội tuyển Việt Nam từ rất lâu và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho đội khách ở trận đấu sắp tới.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Sau thất bại tại SEA Games 29, các cầu thủ U22 Việt Nam có tên trong danh sách triệu tập đội hình ĐT Quốc gia đã nhanh chóng trở lại và đặt quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ngay trên sân nhà đối phương.

Trong tay HLV Mai Đức Chung hiện tại đang có được một đội hình mạnh nhất với sự kết hợp của sức trẻ bền bỉ cùng kinh nghiệm dày dặn của những lão làng. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hà Nội cũng nhanh chóng khắc phục điểm yếu chí tử của ĐTVN khi liên tục cải thiện khâu dứt điểm.

Ở trận đấu tới đây, nhiều khả năng, HLV Mai Đức Chung sẽ tung ra đội hình mạnh nhất ngay từ đầu trận nhằm chiếm lĩnh được thế trận trước đối thủ với những con bài gồm thủ môn Văn Lâm, hậu vệ gồm Văn Hậu, Văn Thanh ở hai bên cánh, cặp trung vệ là Tiến Dũng, Ngọc Thịnh bộ tứ tiền vệ gồm Minh Tuấn, Xuân Trường, Huy Hùng, Trọng Hoàng và cặp tiền đạo là Văn Quyết, Công Phượng.

Chắc chắn HLV Mai Đức Chung hiểu rằng, 3 điểm trọn vẹn trước ĐT Campuchia không chỉ giúp ĐT Việt Nam lấy lại được lòng tin ở người hâm mộ mà còn giúp ĐT Việt Nam tạo được tiền đề chắc chắn cho hai trận đấu với ĐT Afghanistan và ĐT Jordan ở hai trận cuối lượt sắp tới.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia sẽ diễn ra vào 18h30 chiều này (05/09).

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ