• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

VFF nhận được đồng thuận từ AFF sau vụ bốc thăm “không giống ai” tại Malaysia

Thể thao 01/07/2017 19:21

(Tổ Quốc) -Sáng ngày 01/07, cuộc họp lần thứ 11 của Hội đồng AFF nhiệm kỳ 2015/2019 đã diễn ra tại Nha Trang. Tại cuộc họp, vấn đề nguyên tắc bốc thăm môn bóng đá và Futsal tại SEA Games 29 được quan tâm hơn cả.

Tại cuộc họp lần thứ 11 của Hội đồng AFF nhiệm kỳ 2015/2019 diễn ra tại Nha Trang sáng nay (01/07), bên cạnh việc thông qua các kế hoạch hoạt động của bóng đá Đông Nam Á vào tháng 8 tới đây, đại diện của LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã nêu rõ quan điểm về nguyên tắc bốc thăm môn bóng đá nam/nữ và futsal nam/nữ tại SEA Games 29 mà chủ nhà Malaysia mới công bố trước Hội đồng AFF.

Toàn cảnh cuộc họp lần thứ 11 của Hội đồng AFF nhiệm kỳ 2015/2019 (Ảnh: VFF)

Theo đó, đại diện VFF nhấn mạnh, nguyên tắc bốc thăm “không giống ai” của Malaysia đưa ra cho môn bóng đá nam/nữ và futsal nam/nữ tại SEA Games 29 không theo thông lệ quốc tế đang được áp dụng tại các giải thi đấu bóng đá.

Trước đó,  nước chủ nhà Malaysia đã gây bão khi gửi thông báo về quy định bốc thăm chọn bảng đấu các môn bóng đá nam/ nữ, futsal nam/nữ và bóng chuyền nam/nữ “không giống ai” đến các nước thành viên. Cụ thể, sau khi kết thúc bốc thăm chia bảng, nước chủ nhà Malaysia sẽ có quyền chọn bảng đấu cho mình. Với quy định này, Malaysia có thể đảm bảo cho đội nhà tiết kiệm tối đa sức cho các đội tuyển của mình ở những bộ môn trên trước khi lọt vào vòng sau. Đây được xem là một hành động thiếu khách quan và không đảm bảo cân bằng về chuyên môn giữa các bảng đấu cũng như với các nước tham dự.

Ý kiến của đại diện VFF đã nhận được sự đồng thuận từ Hội đồng AFF sau khi thảo luận và phân tích. Hội đồng AFF cũng cho biết sẽ thông qua đề xuất sẽ gửi kiến nghị tới LĐBĐ châu Á nhằm có ý kiến với BTC SEA Games 29.

Được biết, đại diện của các Liên đoàn bóng đá thành viên khu vực Đông Nam Á tham dự cuộc họp đều bày tỏ sự nhất trí cao với ý kiến trên và khẳng định sẽ có kiến nghị với BTC SEA Games 29.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ