• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tuần lễ Du lịch“Nơi bốn mùa khoe sắc” tỉnh Đồng Tháp

Du lịch 08/01/2017 10:57

(Tổ Quốc)-Tuần lễ Du lịch năm 2017 với chủ đề “Nơi bốn mùa khoe sắc” đã chính thức khai mạc tối 7/1 tại thành phố Sa Đéc.

Với chủ đề "Nơi bốn mùa khoe sắc", Tuần lễ Du lịch tỉnh Đồng Tháp sẽ có nhiều hoạt động phong phú thu hút khách tham quan như: hội thi trưng bày sinh vật cảnh, triển lãm ảnh nghệ thuật về Đồng Tháp, hội chợ ẩm thực đường phố, hội thi chế tạo triển lãm thành tựu nông nghiệp công nghệ cao, liên hoan đàn ca tài tử, nhảy hiphop, hội thi “Duyên dáng phụ nữ làng hoa” và nhiều trò chơi dân gian khác…
Một tiểu cảnh tại Tuần lễ du lịch Đồng Tháp. Ảnh: Công ty Cổ phần Du lịch Sông Sen


Nhằm tạo điểm nhấn cho Tuần lễ du lịch Đồng Tháp và tạo ấn tượng cho du khách khi đến với thành phố hoa Sa Đéc, UBND tỉnh Đồng Tháp đã đầu tư gần 500 triệu đồng để xây dựng “Thác hoa tươi lớn nhất Việt Nam”. Tại Tuần lễ du lịch Đồng Tháp 2017, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (Vietbooks) đã xác lập công trình này đạt Kỷ lục Quốc gia.
Thác hoa được đặt trong quần thể Công viên thành phố có diện tích hơn 22 ha. “Thác hoa” được thiết kế có chiều cao 12m, đường kính 19m và được tạo thành từ hơn 3.200 giỏ hoa thật của Làng hoa Sa Đéc, mô phỏng dòng thác hoa chảy xuống 4 phương, tượng trưng cho 4 mùa hoa rực rỡ. Thác hoa do 26 nghệ nhân của Làng hoa Sa Đéc thực hiện trong thời gian 30 ngày.
Ngoài ra, để phục vụ cho lễ hội, gần một tháng qua, các nhà vườn ở làng hoa Sa Đéc đã xây dựng nhiều tiểu cảnh bằng hoa. Tuần lễ du lịch kéo dài đến hết ngày 14/1.

Thủy Bích

NỔI BẬT TRANG CHỦ