• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trước giờ cưỡng chế, loạt nhà hàng, quán nhậu vi phạm trên đường Nguyễn Khánh Toàn vẫn hoạt động

Thời sự 16/05/2018 18:32

(Tổ Quốc) - Trước giờ "G"-quận Cầu Giấy thực hiện cưỡng chế phá dỡ- theo ghi nhận của PV Báo điện tử Tổ Quốc, nhiều cơ sở kinh doanh vi phạm trật tự xây dựng đô thị trên đường Nguyễn Khánh Toàn, Hà Nội, vẫn hoạt động bình thường.

Đất dự án cống hóa mương Nghĩa Đô kết hợp làm bãi đỗ xe trên phố Nguyễn Khánh Toàn (thuộc quận Cầu Giấy) là đất công, tuy nhiên một số doanh nghiệp đã được cấp giấy chứng nhận sử dụng 50 năm. Ngay sau đó, khu vực này đã "mọc" lên hàng chục cửa hàng, quán ăn kinh doanh. Nay những công trình này sắp bị cưỡng chế phá dỡ để thực hiện dự án.

23 cơ sở có công trình vi phạm sẽ bị phá dỡ, trong đó có nhiều nhà hàng, quán kinh doanh, hoạt động nhiều năm nay. Việc cưỡng chế sẽ được tiến hành cho đến khi nào hoàn tất.

Nhà hàng Moo Beefsteak trên đường Nguyễn Khánh Toàn treo biển dừng hoạt động từ ngày 15/5. Trong 2 ngày gần đây, cửa hàng này đã bắt đầu các hoạt động dọn dẹp để hoàn trả mặt bằng.

Ghi nhận của PV Báo điện tử Tổ Quốc vào chiều ngày 16/5 (trước ngày cưỡng chế phá dỡ) một số cơ sở kinh doanh sai phạm ở đây đã tự giác phá dỡ, chuyển địa điểm.

Tuy nhiên vẫn có một số của hàng vẫn mở của đón khánh. Cửa hàng Mộc mạc quán Hà Thành dù treo thông báo mất điện, bên trong vẫn có một vài vị khách dùng bữa vào buổi trưa. Được biết, để phục vụ cho quá trình cưỡng chế, từ ngày 15/5, Công ty Điện lực Cầu Giấy đã cắt điện toàn bộ khu vực này

 Những cơ sở kinh doanh khác cùng lô 2 Nguyễn Khánh Toàn vẫn hoạt động cầm chừng, nhiều nhân viên vẫn ngồi ngoài đường hướng dẫn và đón khách.

Cửa hàng cà phê Highland Coffee vẫn hoạt động bình thường trước ngày cưỡng chế 

Các nhân viên tại Trung tâm thể hình Fitness World đang dọn dẹp, lau rửa kính, nhưng vẫn chưa thấy có dấu hiệu di chuyển đồ đạc.

Còn nhà hàng bia Vuvuzela vẫn đón khách vào buổi trưa 16/5.

Bên cạnh đó, nhiều cơ sở kinh doanh đã dán thông báo dừng hoạt động tại cơ sở cũ, chuyển địa điểm về cơ sở mới.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ