• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tọa đàm khoa học về Di tích Nhà 67 trong Khu di tích Phủ Chủ tịch

03/07/2017 15:59

(Cinet)- Vừa qua, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra Tọa đàm khoa học với chủ đề “50 năm Di tích Nhà 67 trong Khu di tích Phủ Chủ tịch”.

(Cinet)- Vừa qua, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh đã diễn ra Tọa đàm khoa học với chủ đề “50 năm Di tích Nhà 67 trong Khu di tích Phủ Chủ tịch”.

Di tích Nhà 67. Nguồn ảnh: VnEpress.net



Buổi tọa đàm đã thu hút sự tham gia của các nhà khoa học, nhà quản lý và nhân chứng lịch sử với hơn 20 tham luận tập trung vào 3 nội dung chính: làm thế nào để làm tốt công tác sưu tầm tư liệu, tài liệu hiện vật và bổ sung trưng bày cho di tích Nhà 67; đề xuất các giải pháp thiết thực, hiệu quả đối với công tác bảo tồn và phát huy giá trị phục vụ khách tham quan và việc dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại Di tích cần được tổ chức như thế nào để đảm bảo hài hòa giữa nguyên tắc bảo tàng, vừa đáp ứng nhiệm vụ chính trị của cơ quan, nhu cầu tâm linh của đồng bào.



Được biết, Nhà 67 là tên gọi ngôi nhà mái bằng phía sau Nhà sàn của Bác Hồ, được đặt theo năm xây dựng (1967). Khi đó cuộc chiến tranh phá hoại miền Bắc của đế quốc Mỹ ngày càng ác liệt. Để đảm bảo an toàn cho Bác, Bộ Chính trị đã xây dựng ngôi nhà kiên cố bằng bê tông cốt thép với quy mô vừa phải. Với 97 tài liệu hiện vật đang được trưng bày, bảo quản gìn giữ, Nhà 67 cũng ghi nhận quá trình làm việc, cống hiến không mệt mỏi của Bác cho đến tận giây phút cuối cùng của cuộc đời. Tại đây, đã diễn ra 53 cuộc họp Bộ Chính trị và một số buổi Bác làm việc với cán bộ Trung ương, cán bộ phụ trách đầu ngành và tiếp một số đoàn khách. Chính vì vậy, Di tích Nhà 67 có vị trí ý nghĩa to lớn đối với việc giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ hiện nay.



Tọa đàm là sự kiện có ý nghĩa thiết thực, qua đó cung cấp nhiều thông tin tư liệu về Di tích Nhà 67 làm cơ sở cho việc bổ sung trưng bày cũng như công tác bảo quản và phát huy giá trị di tích trong thời gian tới.



T.T

 
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ