• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiếp thế đòn phạt Nga, Mỹ muốn lờ đi điểm yếu của mình?

Thế giới 26/07/2018 17:03

(Tổ Quốc) - Thượng sỹ Mỹ đã đề xuất các trừng phạt chống Nga mới trong bối cảnh mâu thuẫn chính trị nội bộ tại Washington”, một nghị sỹ cấp cao của Nga nói với báo chí.

“Các thượng sỹ Mỹ muốn  thắt chặt các trừng phạt chống Nga nhằm gây sức ép mới đối với Moscow. Quốc hội Mỹ không thể chấp nhận sự thật việc Washington không muốn xem Nga giống như một kẻ thù”, Tass trích dẫn lời nghị sỹ Leonid Slutsky của đảng Dân chủ tự do (LDPR) cho biết.

Tổng thống Vladimir Putin

“Rõ ràng các đề xuất này gắn liền với các xung đột chính trị nội bộ của Mỹ từ các căng thẳng sau thượng đỉnh Helsinki và, ở một khía cạnh nào đó, họ đang tìm kiếm kiềm chế các động thái của Tổng thống Trump”, ông Slutsky – Chủ tịch Ủy ban các vấn đề quốc tế của Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga cho biết.

Các bình luận của ông Slutsky diễn ra sau khi các báo cáo truyền thông cho rằng Mỹ khả năng sẽ tiếp tục chuẩn bị cho các động thái gây sức ép vào Nga với hàng loạt trừng phạt mới.

Nghị sỹ Nga cũng cho biết, cách động thái như vậy sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến nỗ lực khôi phục quan hệ ngoại giao bình thường giữa hai nước.

“Trong bối cảnh quan ngại về quan hệ song phương, tôi hoàn toàn đồng ý với đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc – bà Nikki Haley về tuyên bố “chúng ta không thể là bạn”. Tuy nhiên, cả hai siêu cường hạt nhân lớn không thể để cho mối quan hệ đi xuống tồi tệ như hiện tại. Nhiệm vụ khôi phục một cuộc đối thoại mang tính xây dựng là một vấn đề cấp bách và tôi muốn nói rằng, các biện pháp trừng phạt mới sẽ không thể mang đến một định hướng mang tính xây dựng”, ông Slutsky nói thêm.

Ông Slutsky cũng cho rằng, Washington tiếp tục tăng cường các trừng phạt đối với Nga nhằm thúc đẩy lợi ích cho các nhà sản xuất Mỹ trên thị trường thế giới.

“Điều này hoàn toàn công bằng đối với các quốc gia khác, không chỉ Nga. Washington đưa ra các biện pháp trừng phạt mới với Nga nhằm phủ nhận các hạn chế của Mỹ. Nếu trừng phạt mới tiếp tục nhằm vào Moscow thì Washington sẽ không bị chú ý đến các điểm yếu của họ”, ông Slutsky nói./.

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ