• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu thêm đề án thu phí phương tiện cá nhân

22/02/2012 15:36

(Toquoc) - Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về đề án thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân.

(Toquoc) - Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về đề án thu phí lưu hành phương tiện giao thông cá nhân.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và trên cơ sở tiếp thu ý kiến của các cơ quan, địa phương liên quan để nghiên cứu, xác định rõ mục tiêu, nội dung, cơ sở khoa học và thực tiễn, tính khả thi cũng như các tác động của việc thu các khoản phí trên để xây dựng Đề án trình Chính phủ xem xét, cho ý kiến trước khi báo cáo Thường vụ Quốc hội. 

Tháng 11/2011, Bộ Giao thông vận tải trình Chính phủ thu phí lưu hành trên đầu phương tiện đường bộ và hiện tại, Sở Giao thông vận tải Hà Nội xây dựng đề án thu phí.

Trong khi đó, tại cuộc họp của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các bộ ngành tại UBND TP Hà Nội hôm thứ 2 mới đây về năm an toàn giao thông, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng cho hay, "bây giờ không bàn có thu hay không thu mà nên tập trung vào phương án tổ chức thu và quản lý như thế nào vì chủ trương Quốc đã thông qua”.

Trước đó, đại diện Bộ Tài chính cho rằng cần cân nhắc kỹ khi thêm phí bảo trì đường bộ, phí lưu hành phương tiện vì có thể gây trùng lắp, chồng chéo nhau, tổ chức thu ra sao, quản lý nguồn thu như thế nào để tránh thất thoát. Đây cũng chính là lý do đại diện Bộ Tài chính cho rằng, đề án của Bộ Giao thông vẫn chưa làm rõ được./.

Thái Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ