• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tăng cường quản lý, phát huy hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa cơ sở

30/07/2018 17:35

(Cinet)- Sở VH&TT tỉnh Quảng Bình đã có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc tăng cường quản lý, phát huy hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa-thể thao cơ sở.

(Cinet)- Sở VH&TT tỉnh Quảng Bình đã có văn bản gửi UBND các huyện, thành phố, thị xã về việc tăng cường quản lý, phát huy hiệu quả hệ thống thiết chế văn hóa-thể thao cơ sở.

Ảnh minh họa. Nguồn: Báo Quảng Bình

Theo đó, UBND các huyện, thành phố, thị xã chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao tăng cường công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao ở cơ sở, kịp thời phát hiện và có biện pháp chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế; Xây dựng quy chế quản lý, sử dụng các thiết chế văn hóa, thể thao phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; Ưu tiên bố trí nguồn lực và có các biện pháp hỗ trợ các xã, phường, thị trấn và các thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống thiết chế văn hóa; Có chính sách biểu dương, khen thưởng kịp thời các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng, tổ chức có hiệu quả các hoạt động tại các thiết chế văn hóa, thể thao nhằm động viên phong trào ở cơ sở.

Được biết trong thời gian qua, hệ thống cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động văn hóa và thể thao ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã từng bước hoàn thiện. Hoạt động của các Trung tâm văn hóa - Thể thao xã, phường, thị trấn và Nhà văn hóa - khu thể thao thôn, bản, tổ dân phố đã có những chuyển biến tích cực, trở thành các điểm sinh hoạt văn hóa thu hút đông đảo nhân dân. Tuy nhiên, việc quản lý và tổ chức các hoạt động ở một số Trung tâm văn hóa, Nhà văn hóa vẫn còn nhiều hạn chế, nội dung hoạt động còn sơ sài, chưa phát huy hết công năng sử dụng… Chính vì vậy, việc tăng cường quản lý hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao là cần thiết để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, rèn luyện thể chất của nhân dân, phục vụ tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.



Thanh Thủy (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ