• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sinh viên Quảng Nam “giải cứu” dưa hấu cho bà con nông dân

Thời sự 15/05/2018 18:42

(Tổ Quốc) - Các bạn sinh viên một trường Đại học ở Quảng Nam đã “giải cứu” hàng tấn dưa hấu cho bà con nông dân tỉnh này.

Nhiều ngày qua, người đi đường khi đi qua trước cổng trường Đại học Nội vụ (phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) đều thấy một băng-rôn in đậm dòng chữ “Một trái dưa-một tấm lòng”.

Đây là điểm mà các bạn sinh viên trong câu lạc bộ Tình nguyện và Đội thanh niên xung kích (trực thuộc Đoàn trường Đại học Nội vụ) phối hợp lập nên với mục đích “giải cứu” dưa hấu cho người nông dân tỉnh này trước tình trạng “được mùa rớt giá”.

 Các bạn sinh viên Quảng Nam "giải cứu" dưa hấu cho bà con nông dân tỉnh này. 

“Thấu hiểu tình cảnh khốn khó của bà con huyện Phú Ninh khi dưa hấu làm ra không được thương lái thu mua, Đội thanh niên xung kích và CLB Tình nguyện đã cùng nhau bàn bạc, vạch ra kế hoạch giúp nông dân tiêu thụ một phần sản lượng dưa hấu tồn đọng. Từ nguồn quỹ, 2 nhóm đã lên tận ruộng dưa và thu mua tổng cộng 4,7 tấn dưa hấu của bà con với giá 3 nghìn đồng/kg”, bạn Vũ Văn Tuấn (Đội trưởng Đội thanh niên xung kích) cho biết.

Còn bạn Lương Thị Thanh Mai (sinh viên năm 2 Đại học Nội vụ, thành viên CLB Tình nguyện) thì chia sẻ: “Đây là năm thứ 2 CLB Tình nguyện tham gia “giải cứu” dưa hấu. Năm nay, ngoài địa điểm ở trường, tụi em còn chở dưa xuống phố cổ Hội An bán cho người dân địa phương và du khách. 3 ngày đầu, 2 nhóm đã phối hợp bán ra 3,7 tấn dưa. Dự kiến trong ngày hôm nay (15/5), 1 tấn dưa còn lại sẽ được bán hết”.

Trước đó, chị em phụ nữ ở Hội An cũng "giải cứu" dưa hấu cho bà con nông dân.

Được biết, 1kg dưa hấu, các bạn trẻ này bán với giá 5.000 đồng. Toàn bộ số tiền lãi thu được sẽ làm kinh phí mua quà cho các học trò nghèo huyện Nam Trà My (Quảng Nam) khi năm học kết thúc.

Trước đó, tại phố cổ Hội An, chị em phụ nữ phố cổ Hội An cũng đã cùng nhau “giải cứu” dưa hấu cho bà con nông dân. Chỉ trong một ngày, 2 tấn dưa hấu tồn đọng của nông dân huyện Phú Ninh (Quảng Nam) đã được bán hết.

Phúc An

NỔI BẬT TRANG CHỦ