• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Phó Thống đốc lên tiếng về vụ khách hàng Agribank bị mất tiền

Kinh tế 04/05/2018 06:38

(Tổ Quốc) - "Agribank đã trả tiền cho 8 khách hàng, 4 người còn lại ngân hàng đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ", Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Thị Hồng cho biết.

Liên quan tới thông tin khách hàng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) bị mất tiền trong thẻ ATM vài ngày trước đây, chia sẻ tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 3/5, bà Nguyễn Thị Hồng cho biết, sau khi khách hành phản ánh, ngân hàng Agribank đã chủ động rà soát những thẻ trong phạm vi và thời gian thẻ bị mất, thực hiện khoá 53 thẻ. Đã xác định có 12 khách hàng của Agribank bị mất tiền.

Theo thông tin tại buổi Họp báo Chính phủ thường kỳ, Agribank đã trả tiền cho 8 khách hàng. Ảnh: Nam Nguyễn

“Agribank đã trả tiền cho 8 khách hàng, 4 người còn lại ngân hàng đang tiếp tục tra soát để sớm trả tiền cho chủ thẻ", bà Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng thông tin.

Đại diện NHNN cũng khẳng định, NHNN đã ban hành nhiều văn bản quy định liên quan tới quy trình xử lý khi không may bị mất thẻ, lộ thông tin cá nhân của thẻ... cũng như liên tục yêu cầu các ngân hàng tuân thủ nghiêm ngặt quy trình này.

"Thống đốc luôn lưu ý đảm bảo an ninh an toàn trong thanh toán thẻ. Chẳng may có vụ việc nào xảy ra, NHNN luôn yêu cầu các ngân hàng chủ động kết hợp với khách hàng sớm giải quyết, xử lý đảm bảo quyền lợi khách hàng", bà nói. 

Trước đó, tối 25/4, nhiều chủ thẻ ATM của Agribank nhận được tin nhắn trừ tiền đột ngột dù không hề thực hiện giao dịch.

Phía Agribank cho biết nguyên nhân dẫn tới sự việc có thể do trong quá trình sử dụng thẻ, khách hàng đã bị đánh cắp thông tin dữ liệu. Qua rà soát có 12 khách hàng bị ảnh hưởng mất tiền trong sự việc trên, không phải con số 400 chủ thẻ như thông tin nhận được trước đó./.

Hà Giang

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ