• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nghệ An: Trung tâm Y tế huyện nỗ lực cứu bệnh nhân vỡ lách

Sức khỏe 13/10/2017 14:33

(Tổ Quốc) - Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhân bị vỡ lách do rơi từ mái nhà cao khoảng 10 m xuống đất.

Theo đó, ngày 12/10, bệnh nhân Nguyễn Tất Bình 47 tuổi, xã Thượng Sơn huyện Đô Lương - Nghệ An được đưa vào khoa Hồi sức cấp cứu với chẩn đoán ban đầu là sốc đa chấn thương. Chấn thượng bụng kín nghi vỡ lách, chấn thương ngực kín tràn máu – tràn khí màng phổi trái, chảy máu tai trái theo dõi chấn thương sọ não…Nguyên nhân được xác định bệnh nhân Nguyễn Tất Bình bị tai nạn lao động rơi từ mái nhà cao khoảng 10 m xuống đất.

Các bác sỹ thực hiện ca mổ cho bệnh nhân Bình.

Trước tình trạng nguy kịch có thể ảnh hưởng đến tính mạng và không thể chuyển tuyến được, các bác sỹ buộc phải mổ mới cứu sống được bệnh nhân. Kíp phẫu thuật gồm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sầm Văn Hải cùng các bác sĩ liên khoa tiến hành mổ cấp cứu, đặt dẫn lưu màng phổi trái hút ra khoản hơn 2 lít nước máu và 200g máu cục.

Qua kiểm tra thấy lách bị đứt lìa cuống và vỡ cực giữa, các bác sĩ đã tiến hành khống chế cặp cuống lách và cắt lách toàn bộ, khâu buộc cầm máu cuống lách bằng chỉ Viscryl 2/0 và buộc tăng cường bằng chỉ line.

Sau mổ cấp cứu, tình trạng sức khỏe bệnh nhân Bình ổn định, Trung  tâm Y tế Kỳ Sơn đã chuyển bệnh nhân Bình lên Bệnh viện tuyến trên để theo dõi và điều trị tiếp.

Các bác sĩ cho biết, đây là một ca hiếm gặp cũng như vượt khả năng của một Trung tâm Y tế tuyến huyện, nhất là đối với một huyện vùng cao như Kỳ Sơn. Tuy nhiên với trách nhiệm cũng như tin tưởng vào tay nghề chuyên môn của mình, các y, bác sĩ Trung tâm Y tế Kỳ Sơn đã cứu sống bệnh nhân Bình.


 

 


Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ