• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Nga cảnh báo đe dọa an ninh từ hợp tác NATO

Thế giới 12/10/2017 13:32

(Tổ Quốc) - Theo Moscow, việc NATO và Georgia tiếp tục đẩy mạnh hợp tác sẽ là mối đe dọa an ninh cho khu vực.  

 Quân lính NATO tại Georgia

Hôm thứ Tư (11/10), Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Nga, Abkhazia và South Ossetia đều thống nhất rằng mối quan hệ hợp tác ngày càng được đẩy mạnh giữa Georgia và NATO sẽ làm nảy sinh mối nguy cơ thực sự cho an ninh khu vực.

Tuyên bố trên đươc đưa ra sau khi vòng thảo luận thường xuyên Geneva về an ninh và ổn định tại vùng Nam Caucasus diễn ra tại Thụy Sỹ vào ngày 10 và 11/10 vừa qua.

Các phái đoàn Nga, Abkhazia và South Ossetia đã nhấn mạnh rằng, việc Tbilisi tiếp tục hợp tác với NATO được coi là “một nguy cơ thực sự cho an ninh khu vực”. Theo Bộ Ngoại giao Nga, NATO đã triển khai số lượng nhân lực và thiết bị kỷ lục trong các cuộc tập trận tại Georgia và mùa hè và mùa thu năm nay.  

“Những đặc phái viên của các nước thành viên NATO có mặt tại các cuộc tập trận, đã làm nổi bật tính chất chống Nga của những sự kiện này và ý nghĩa của chúng đối với Georgia từ lập trường của họ là ‘tái chiếm lại Nam Ossetia,” Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

“Những động thái này của Tbilisi và các quốc gia thành viên liên minh [NATO] đi ngược lại các cuộc thảo luận tại Geneva… và dẫn đến leo thang trong khu vực.”

(Theo TASS)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ