• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Muốn bảo vệ bệnh nhân, bác sĩ phải bảo vệ được chính mình

Sức khỏe 09/05/2018 20:00

(Tổ Quốc) - Vừa qua tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra buổi tập huấn chuyên sâu về công tác phòng, ngừa xung đột đối với tội phạm có dấu hiệu côn đồ trong môi trường bệnh viện.

Tham gia buổi tập huấn có sự hiện điện của Trung tá, nghiên cứu sinh, chuyên gia tội phạm học Bộ Công an Đào Trung Hiếu, Ban Lãnh đạo Trung tâm cùng hơn 300 cán bộ y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy.

 
Trung tá Đào Trung Hiếu - chuyên gia tội phạm học Bộ Công an tại buổi tập huấn 

Tại buổi tập huấn, trung tá Đào Trung Hiếu đã phân tích những nguyên nhân cơ bản dẫn đến sự xuất hiện của nhóm tội phạm hành hung bác sĩ, đồng thời chuyên gia cũng chỉ ra các nguyên tắc tự vệ cơ bản của bác sĩ được pháp luật cho phép. Chuyên gia tội phạm học cũng để xuất các biện pháp phòng, chống tội phạm côn đồ hành hung bác sĩ trong các bệnh viện.

Được biết Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy là đơn vị thứ 2 trong cả nước sau bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ mở các lớp tập huấn kỹ năng như thế này.

 
Toàn cảnh lớp tập huấn dành cho các cán bộ Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy 

Buổi tập huấn nằm trong chương trình do Bộ Y tế phối hợp với Bộ Công an tổ chức, mục đích là nhằm giúp những người làm trong môi trường bệnh viện có những biện pháp phòng ngừa xung đột đối với các đối tượng có dấu hiệu côn đồ



Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Thanh Thủy tham gia lớp tập huấn

Trước đó, các phương tiện truyền thông đại chúng đã đưa tin rộng rãi về sự xuất hiện các đối tượng côn đồ hành hung y bác sĩ. Điều này đã dấy lên sự bức xúc trong dư luận.

Một vấn đề nhức nhối được toàn ngành Y quan tâm đưa ra thảo luận trong các hội nghị chuyên đề, rằng: Bác sĩ là người chữa bệnh, bảo vệ sinh mạng cho bệnh nhân, vậy ai sẽ bảo vệ sinh mạng cho bác sĩ? Do đó, việc mở các lớp tập huấn về các kỹ năng phòng chống tội phạm trong môi trường bệnh viện có thể xem là hướng giải quyết cơ bản cho vấn đề trên.

Bác sĩ trước khi chờ ai cứu mình, thì hãy là người tự cứu mình!

A.T

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ