• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khám phá tiệm trà nhỏ nhất thế giới tại Iran

Du lịch 12/08/2017 23:13

(Tổ Quốc) - Trong bạt ngàn cửa hiệu nằm dọc những lối đi như mê cung của Grand Bazaar (Tehran) là quán trà nhỏ nhất thế giới Haj Ali Darvish.  

Đặc sắc từ cửa tiệm đến loại trà

Đây không phải là quán trà duy nhất nằm ở khu chợ này, nhưng Haj Ali Darvish được mở từ năm 1918 và chắc hẳn là quán lâu đời nhất nơi đây. Và theo lời một vài người dân, đây cũng là tiệm trà nhỏ nhất – không chỉ ở khu chợ này mà trên cả thế giới.

 Kazem Mabhutyan và quán trà nhỏ của mình - Nguồn: IFP News

Đối với mọi khách hàng tới quán này– chỉ rộng cỡ chiếc tủ quần áo và sâu khoảng 2m, ông chủ Kazem Mabhutyan luôn sẵn sàng phục vụ nhiều loại trà và đưa ra lời khuyên về khả năng chữa bệnh của từng loại trà.

“Tôi đã từng đi ra nước ngoài để thử nhiều loại trà khác nhau như Anh, Thổ Nhĩ Kì và Ả Rập, nhưng không loại trà nào có thể sánh ngang với món trà kiểu Ba Tư ở đây,” ông chủ quán tự hào chia sẻ với CNN. 

 Trà giúp chữa bệnh và xu lưu niệm đặc biệt tại Haj Ali Darvish - Nguồn: IFP News

Cùng với trà, cà phê và sô-cô-la nóng cũng góp mặt trong thực đơn quán.

Người chủ thú vị

Mabhutyan tiếp quản công việc kinh doanh từ cha ông, Haj Ali Mabhutyan, người đã mua tiệm trà này vào năm 1962 từ ông chủ ban đầu là Haj Mahammad Hasan Shamshiri.

Mabhutyan cho biết, trước cuộc cách mạng Iran năm 1979, quán trà đã cung cấp trà cho nhiều cửa tiệm ở khu chợ. Tuy nhiên, sau đó người dân làm việc ở khu chợ bắt đầu tự chuẩn bị trà cho mình. Dù vậy, hoạt động kinh doanh ở quán trà này vẫn không bị sụt giảm do lượng khách du lịch tới đây ngày càng lớn. Số khách du lịch nước ngoài đến Iran đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây, từ 2,2 triệu người vào năm 2009 đến 5,2 triệu người vào 2016.

 Quán có rất đông khách quốc tế xếp hàng dài để uống 1 cốc trà - Nguồn: iranmarcoplo.com

“Tôi đề nghị tất cả các khách hàng của mình để lại một lời nhắn vào cuốn sổ của du khách, và tất cả mọi người đến uống trà ở đây lần đầu tiên đều được tặng một đồng xu làm quà lưu niệm.”

Mabhutyan cũng là một “tín đồ” lớn đối với mạng xã hội. Ông đã tự lập một tài khoản Instagram vài năm về trước cho quán trà Haj Ali Darvish.

Ông thích đăng ảnh tất cả những khách hàng đã ghé thăm quán của ông. Ông nói việc này giúp cho tiệm trà bé xíu của mình trở thành một trong những điểm dừng chân nổi tiếng của khu chợ.

Theo CNN Travel

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ