• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

HLV Hữu Thắng có thể ngồi ghế nóng FLC Thanh Hóa?

Thể thao 28/11/2017 17:35

(Tổ Quốc) -Nhiều khả năng, FLC Thanh Hóa sẽ chiêu mộ cựu HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng về thay thế vị trí HLV Petrovic để lại.

Kết thúc mùa giải 2016, FLC Thanh Hóa đã chính thức ra mắt tân HLV trưởng Ljupko Petrovic - người từng dẫn dắt CLB Red Star Belgrade giành cúp C1 châu Âu vào năm 1991 và có bề dầy kinh nghiệm huấn luyện ở châu Âu và châu Á. Với mục tiêu chinh phục chức vô địch V-League 2017, bên cạnh sự xuất hiện của HLV Petrovic, FLC Thanh Hóa cũng chiêu mộ hàng loạt bom tấn.

HLV Hữu Thắng có thể ngồi ghế nóng FLC Thanh Hóa (Ảnh: Nam Nguyễn)

Nhưng dường như, sau giai đoạn lượt đi quá “bá đạo”, FLC Thanh Hóa đã không giữ được phong độ và liên tục sa chân đáng tiếc ở một vài vòng đấu cuối. Đội bóng xứ Thanh liên tục để hai đối thủ cạnh tranh là Quảng Nam FC và Hà Nội FC rút ngắn rồi san bằng khoảng cách và đẩy quân đoàn của HLV Petrovic vào vị thế mất quyền tự quyết. Kết quả cuối cùng sau loạt trận vòng 26, dù ngang bằng số điểm 48 với Quảng Nam FC, nhưng do thua về thành tích đối đầu nên FLC Thanh Hóa chỉ cán đích ở vị trí thứ 2, nhìn Quảng Nam bước lên ngôi cao nhất.

Ngay sau khi V-League 2017 hạ màn, HLV Petrovic đã quyết định nói lời chia tay, không tiếp tục dẫn dắt FLC Thanh Hóa ở mùa tới. Theo HLV người Serbia cho biết, ông sẽ trở lại quê nhà nghỉ ngơi trước khi lựa chọn những bước đi tiếp theo trong sự nghiệp. Dù vậy, vị chiến lược gia 70 tuổi vẫn để ngỏ khả năng quay trở lại V-League làm việc.

Việc HLV Petrovic quyết định chia tay đã để lại vị trí ghế nóng bỏ trống và buộc Ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa phải nhanh chóng tìm người thay thế. Nhiều ý kiến cho rằng, đội bóng xứ Thanh sẽ sử dụng hàng nội thay vì hàng ngoại như mùa giải trước.

Nhiều khả năng, đội chủ sân Thanh Hóa sẽ nhắm hướng vào một trong 3 HLV giỏi, có chuyên môn cao là Huỳnh Đức, Mai Đức Chung và Hữu Thắng.

Được biết, HLV Lê Huỳnh Đức vừa quyết định chia tay SHB Đà Nẵng sau 13 năm gắn bó để tìm kiếm thử thách mới. Trong khi đó, kể từ sau quyết định chia tay chiếc ghế HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, Hữu Thắng chưa nhận lời bất cứ đội bóng. Dù vậy, nhiều khả năng, lựa chọn của BLĐ FLC Thanh Hóa sẽ là HLV Hữu Thắng bởi trong đội hình FLC Thanh Hóa, có nhiều cầu thủ gốc Nghệ An, đồng hương với ông.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ