• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hiện trường cháy kinh hoàng chung cư 27 tầng tại London

Thế giới 14/06/2017 13:18

(Tổ Quốc) - Một trận hỏa hoạn khổng lồ đã nhấn chìm các căn hộ và vây hãm nhiều người dân bên trong một khu chung cư cao tầng ở trung tâm London.  

Một trận hỏa hoạn khổng lồ đã nhấn chìm các căn hộ và vây hãm nhiều người dân bên trong một khu chung cư 27 tầng ở trung tâm London.

Vụ cháy được thông báo vào lúc 12h54 sáng giờ địa phương ngày 14/6 (7:54 pm ET ngày 13/6). Cảnh sát, lực lượng cứu hỏa và cứu thương đã được triển khai đến Tháp Grenfell – một phần thuộc khu dân cư Lancaster West, London. Khoảng 40 xe chữa cháy và 200 lính cứu hỏa đã cố gắng dập tắt ngọn lửa. Chính quyền cũng cho biết có hơn 20 xe cứu thương được đưa đến hiện trường.

  Ngọn lửa bốc ngùn ngụt tại tòa tháp. (Nguồn: Reuters, AFP)

Sáng ngày 14/6, ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt và khói lớn bao trùm tòa nhà. (Nguồn: AP, Sky News)

Lực lượng cứu hỏa London cũng cho biết, ngọn lửa đã lan rộng và bao trùm từ tầng thứ 2 lên đến đỉnh Tháp Grenfell. Người phát ngôn của lực lượng này nói: "Chúng tôi đang đối phó với một trận hỏa hoạn thực sự nghiêm trọng đang lan rộng khắp tòa nhà. "Lính cứu hỏa đang làm tất cả những gì có thể để dập tắt ngọn lửa này."

Khu vực xảy ra cháy. (Nguồn: AFP)

"Một số người dân đang được điều trị thương tích," cảnh sát cho biết. "Cư dân đang tiếp tục được di tản khỏi đám cháy tại tòa tháp".

Tuy nhiên, một số người vẫn bị mắc kẹt trong đám cháy, và nhiều người dân tuyệt vọng la hét để được giúp đỡ từ các cửa sổ trên tầng cao trong khi lửa lan rộng, AFP cho biết.

Người dân hoảng loạn khi vụ cháy xảy ra trong đêm.
Một số người bị mắc kẹt trong tòa nhà

Chưa rõ số người thương vong trong vụ việc này và nguyên nhân đám cháy cũng đang được điều tra.

Thị trưởng London Sadiq Khan cũng tuyên bố xảy ra một "sự cố lớn" trong ảnh sát cũng đóng cửa đường A40, một con đường lớn dẫn ra phía tây London.

Khối nhà chung cư này được xây dựng vào năm 1974. Trong khi đó, người dân địa phương đã cảnh báo từ một năm trước về nguy cơ xảy ra hỏa hoạn do rác thải được dồn đống trong quá trình cải tạo khu nhà.

(Theo Reuters, NBC, Daily Mail)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ