• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hàng loạt tàu khu trục Mỹ “xuất kích” tiến sát biển Nhật Bản

Thế giới 31/05/2017 22:00

(Tổ Quốc) - Hai tàu sân bay Mỹ gia tăng hiện diện trên biển Nhật Bản sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố sẽ gửi món quà lớn đến Washington.  

“Sự hiện diện của hai tàu sân bay USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan cùng với các tàu chiến khác đang di chuyển vào vùng biển Nhật Bản”, một quan chức Mỹ nói trên CNN.
Sự hiện diện của  các tàu sân bay tại biển Nhật Bản có thể là hành động đáp trả đối với thái độ khiêu khích Triều Tiên gần đây. Ảnh: WLS-AM
Theo vị quan chức giấu tên này, bởi vì vị trí diễn tập được xác định cách bán đảo Triều Tiên khoảng hàng trăm dặm nên Mỹ không hề có ý định gây hấn hay khiêu khích đối với Bình Nhưỡng
“Các tàu sân bay được hộ tống bởi các tàu chiến và hai tàu ngầm. Cuộc diễn tập lần này dự trù sẽ chỉ diễn ra khoảng vài ngày. Thông thường, hai tàu sân bay USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan sẽ không tham gia diễn tập cùng nhau, nhưng, điều này cũng không hẳn là không xảy ra”, các quan chức Mỹ cho biết.
Theo kế hoạch, thời gian tham gia diễn tập sẽ chỉ diễn ra trong vài ngày bởi vì tàu USS Carl Vinson sẽ phải quay lại cảng San Diego. Cuối tuần này, tàu USS Nimitz cũng dự kiến sẽ rời cảng Bremerton, Washington để tham gia diễn tập chung.
Các quan chức Mỹ cho hay, các tàu sân bay Mỹ sẽ không đến gần Triều Tiên vào thời điểm này. Một khi đến Thái Bình Dương, tàu Nimitz có nhiệm vụ diễn tập, tuy nhiên, không có nghĩa là nó sẽ tham gia diễn tập gần Triều Tiên vào thời điểm hiện tại. Cả tàu Nimitz hay Reagan đều đang được điều phối tham gia diễn tập tại Biển Đông trong giai đoạn này.
(Theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ