• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Quất, đào, bonsai ngập chìm trong biển nước

Thời sự 14/10/2017 20:04

(Tổ Quốc) -Việc xả lũ ở đầu nguồn khiến nước sông Hồng dâng cao, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân sống dọc hai bờ sông. Đặc biệt là các hộ dân trông quất, đào, Bonsai.

Lượng mưa lên tới 400 mm trong nhiều ngày qua, nước dồn về hồ thủy điện Hòa Bình, buộc nhà chức trách phải mở 8 cửa xả để đảm bảo an toàn.

Việc này ảnh hưởng không nhỏ đến bà con nông dân ở phía hạ lưu.
Tại khu vực phường Tứ Liên, Nhật Tân của quận Tây Hồ (Hà Nội) nước cũng đã tràn vào khu trồng cây cảnh, hoa màu khiến nhiều hộ có nguy cơ mất trắng. Khu vực bãi gốm sứ là khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất. 

"Chỉ hơn 2 tiếng đồng hồ buổi sáng mà nhà tôi mất 200 gốc quất. Đêm nay nước tiếp tục dâng thì không biết ngày mai còn mất thêm bao nhiêu nữa" - một người trồng quất ở phường Tứ Liên cho biết.

Nhiều nhà trông cây Bonsai cũng "méo mặt" vì nước lên quá nhanh không kịp trở tay
Nhiều giống cây đắt tiền ngập trong mầu nước lũ đục ngầu.
Khu vực bãi gốm sứ ven sông Hồng chịu ảnh hượng nặng nhất.
Ghi nhận của PV Báo điện tử Tổ Quốc vào sáng 14/10, mức nước sống Hồng vẫn ở mức cao. Vẫn nhiều nhà dân và nhà chòi bị chìm trong biển nước.
Nhiều người sống ở trên những chiếc thuyền ở ven sông cũng khốn đốn vì nước đổ về quá nhanh.
Nhiều đồ dùng đã hỏng vì bị ngâm nước.
Theo người dân cho biết, từ hôm qua mức nước đã giảm đi nhiều nhưng vẫn ở mức cao, nhiều nhà vẫn bị ngập đến hơn 1m
Thiệt hại nặng nhất là khu vực Vườn Hoa Bãi đá sông Hồng, nước lên nhanh nuốt trọn toàn bộ khu vực nổi tiếng về chụp ảnh đẹp này.
Trao đổi với người quản lý khu vực này được biết, "thời điểm này đang là vào mùa cưới mùa thu nhập chính trong năm nhưng nước lên ngập hết. Gần 200 gốc đào mới đánh xuống để phục vụ chụp ảnh giúp Tết giờ đã mất trắng"

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ