• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Dư âm “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”

Văn hoá 08/01/2017 15:19

(Tổ Quốc) - Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” đã khép lại thành công với nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” đã khép lại thành công với nhiều tình cảm yêu mến của khán giả Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” đã khép lại thành công với nhiều tình cảm yêu mến của khán giả Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” đã khép lại thành công với nhiều tình cảm yêu mến của khán giả

Tối 7/1, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” do Báo điện tử Tổ Quốc, Văn phòng Bộ VHTTDL, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và Nhà hát Lớn Hà Nội phối hợp thực hiện đã khép lại thành công với những tình cảm yêu mến của khán giả.

Là chương trình nghệ thuật ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ…. “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” không khô cứng, sáo mòn mà hấp dẫn, cuốn hút từ đầu đến cuối. Chương trình được dàn dựng hoàng tráng, công phú, mang âm hưởng sử thi với ba phần rõ rệt theo từng chủ đề.

Sau Tổ khúc Hồi tưởng, chương trình diễn ra với các chủ đề, phần I “Tự hào Tổ Quốc tôi”; phần II có tên gọi “Tổ Quốc trong tim” và phần III “Tổ Quốc bốn mùa hoa- Non sông ngàn năm gấm vóc”.

Ông Nguyễn Đăng Chương (bên trái): "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là chương trình nghệ thuật có chất lượng cao (ảnh Nam Nguyễn)

“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” được tổ chức qui mô, hoành tráng với sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng: NSND Thái Bảo, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Tấn Minh, NSƯT Phương Thảo; các ca sĩ: Trọng Tấn, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Linh, Vũ Thắng Lợi, Tân Nhàn,  Dương Hoàng Yến, Lê Anh Dũng, Bùi Lê Mận, Thụy Miên, Thu Hường, Nhóm Phương Bắc, Hoàng Rob…cùng dàn nhạc, dàn hợp xướng có tiếng của cả nước.

Chương trình có sức hấp dẫn mạnh mẽ bởi phong cách dàn dựng và hòa âm phối khí hoành tráng, cùng sự lựa chọn các tác phẩm âm nhạc tiêu biểu, những bản hùng ca, những giai điệu hào hùng, lạc quan, trong sáng do các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng trình bày  đã khơi dậy niềm vinh dự, tự hào và tình yêu quê hương đất nước, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi người dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

Sau khi thưởng thức chương trình, ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn chia sẻ: “Đây là một chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn tôn vinh tất cả thế hệ người Việt Nam đã cống hiến hy sinh cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, tập trung ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, các thành tựu mà Đảng và Nhân dân ta đã đạt được trong lịch sử đấu tranh dựng nước, giữ nước và xây dựng đất nước. Chương trình cũng thể hiện niềm tin, khát vọng của con người hướng tới tương lai, vững vàng tin vào đường lối của Đảng để xây dựng một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”.

“Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” là chương trình nghệ thuật có chất lượng cao, tập trung nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, bằng hình tượng nghệ thuật đã diễn tả được ý nghĩa sâu sắc của chương trình”.

Khán giả Nguyễn Hồng Ngân cho biết, gia đình anh đã có một đêm thưởng thức nghệ thuật trọn vẹn cảm xúc (ảnh Đăng Huy)

Anh Nguyễn Hồng Ngân, công tác tại Ngân hàng Thế giới (63 Lý Thái Tổ, Hà Nội) cho biết: “Được đồng nghiệp tặng đôi vé, anh đưa vợ và con trai nhỏ đến xem chương trình. Lúc đầu bà xã không hào hứng lắm vì chương trình có vẻ “già”. Nhưng khi chương trình kết thúc thì cứ xuýt xoa. Thật sự chương trình rất ấn tượng, giàu cảm xúc. Tôi thích bài hát “Trông cây lại nhớ đến Người” rất xúc động. Vợ thì thích Hồ Quỳnh Hương, trẻ trung, sôi động. Con trai nhỏ thích các bạn thiếu nhi trong các tiết mục múa. Gia đình tôi thực sự đã có một đêm thưởng thức nghệ thuật trọn vẹn cảm xúc bên nhau”.

Bạn trẻ Đỗ Thị Thu Hằng, từ Đan Phượng, Hà Nội đến tham dự chương trình cũng hồ hởi chia sẻ: “Chương trình nghệ thuật về “nhạc đỏ”, lúc đầu cháu cũng sợ không hấp dẫn. Nhưng khi xem chương trình, cháu đã thấy thực sự mình không bỏ phí thời gian. “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc” đã cho người trẻ như cháu có những giây phút xúc động, hiểu hơn, yêu hơn đất nước,  Đảng và Bác Hồ”.

Khán giả Thu Hằng mong muốn BTC sẽ tiếp tục có những chương trình ý nghĩa như "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc" (ảnh Đăng Huy)

Thu Hằng cũng bày tỏ mong muốn, BTC sẽ tiếp tục có những chương trình nghệ thuật nhiều ý nghĩa như vậy, để lan tỏa tình yêu đất nước, tự hào về truyền thống lịch sử dân tộc, vững tin vào tương lai đất nước tới các thế hệ trẻ.

Còn Trần Kim Phượng, Hoàn Kiếm, một bạn trẻ thuộc thế hệ 9x thốt lên: "Mãn nhãn và đã tai. Chương trình đã quy tụ được nhiều giọng ca hay, nổi tiếng và những giai điệu được chọn lọc kỹ càng. Bên cạnh đó, sân khấu được trang trí rất sang trọng, đẹp nhưng lại rất gần gũi với khán giả. Chương trình đã giúp tôi cảm nhận được về một lịch sử hào hùng của đất nước. Việt Nam mình quá đẹp trong từng lời ca, giai điệu'.

Trần Kim Phượng, Hoàn Kiếm, một bạn trẻ thuộc thế hệ 9x thốt lên: "Mãn nhãn và đã tai"

Nhà báo Lê Thuý Tình (Vietnamnet), người có bề dày theo dõi mảng văn hóa cả chục năm chia sẻ: "Đây là một chương trình nghệ thuật đẳng cấp với những giọng ca đã được khẳng định tên tuổi. Bất cứ ai, khi ngân lên những giai điệu Tổ quốc đều hay nhưng dưới những giọng ca của Trọng Tấn, Tấn Minh, Thái Bảo..., những giai điệu Tổ quốc như tình hơn, sâu hơn. Một đêm nhạc đáng nghe, còn gì thú vị hơn những ngày xuân phơi phới đang tới lại được nghe những ca khúc về quê hương, Tổ quốc da diết và sâu lắng như vậy. Hy vọng, sẽ có nhiều đêm nhạc như thế này nữa để những người con đất Việt khắp mọi miền Tổ quốc, những người con xa xứ đang mải miết trong cuộc mưu sinh lại được hướng về nơi chôn rau cắt rốn".

Từ Trường Sa, qua email của BTC chương trình, các chiến sĩ nơi hải đảo cũng gửi thư về động viên BTC sau khi thương thức “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc”: "Chiến sĩ Trường Sa cảm ơn rất nhiều. Chương trình “Vang mãi giai điệu Tổ Quốc đã làm sống lại tinh thần hào hùng của dân tộc, thúc giục chúng tôi quyết giữ trọn vẹn chủ quyền Trường Sa, chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ Quốc”.

Cánh màn nhung đã khép lại nhưng tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc sẽ tiếp tục được lan tỏa và trao truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Hẹn gặp lại "Vang mãi giai điệu Tổ Quốc: trong thời gian gần nhất./.

Hoàng Nguyên- Ngọc Hà Lê

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ