• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đảo Phú Quý - Điểm đến lý tưởng dịp 30.4

30/04/2016 06:33

(Cinet)- Trong vòng vài năm trở lại đây, Bình Thuận là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách. Trong dịp 30/4, nếu vẫn băn khoăn chưa chọn được cho mình một kỳ nghỉ thú vị, hãy đến với đảo Phú Quý để được tận hưởng không gian thoáng đãng cùng vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của hòn đảo xinh đẹp này.

Vẻ đẹp thanh bình của đảo

(Cinet)- Trong vòng vài năm trở lại đây, Bình Thuận là một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách. Trong dịp 30/4, nếu vẫn băn khoăn chưa chọn được cho mình một kỳ nghỉ thú vị, hãy đến với đảo Phú Quý để được tận hưởng không gian thoáng đãng cùng vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng của hòn đảo xinh đẹp này.

Đảo Phú Quý giống như một bức tranh thiên nhiên kỳ thú mà bất cứ ai cũng có thể tưởng tượng theo nhiều cách khác nhau. Nếu nhìn từ phía Bắc, người ta hình dung đảo như một con cá thu, nhìn từ phía Đông lại như hình con rồng uốn, từ phía Tây Nam lại như con cá voi khổng lồ bơi trên mặt nước. Chẳng phải thế mà chuyên trang Du lịch của CNN (Travel.cnn.com) về các khu nghỉ dưỡng bãi biển đẹp nhất ở Biển Đông, đảo Phú Quý đã vui mừng lọt top 5 trong số các điểm được bình chọn ở Việt Nam. Theo đó, đảo được nhận định “Đảo Phú Quý của Bình Thuận được người mẹ thiên nhiên ưu đãi về tài nguyên thiên nhiên và cả những danh lam thắng cảnh. Đến với điểm du lịch này, du khách sẽ có dịp được đắm mình giữa những bãi biển đẹp, những dãy đá san hô đầy màu sắc và hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ quanh năm. Khu nghỉ dưỡng tại đây thu hút nhiều khách du lịch bởi đáp ứng những tiêu chuẩn phục vụ tốt nhất.”

Ngoài đảo lớn, Phú Quý còn có nhiều đảo nhỏ bao bọc xung quanh, tạo thành một quần đảo mà người dân địa phương thường gọi là những “hòn lẻ”, có thể kể đến như: Hòn Tranh, Hòn hòn Trứng, hòn Đen, hòn Đỏ, hòn Giữa, hòn Hải, hòn Tý… trong đó lớn nhất là Hòn Tranh. Hòn Tranh cách cảng Phú Quý khoảng 600m về phía Đông Nam, nó có dạng hình chữ S, trên đảo trước kia chủ yếu chỉ có cỏ tranh, người dân thường hay cắt vể để lợp mái nhà, từ đó mà có tên là Hòn Tranh. Nếu có thời gian đi tham quan du lịch đến tất cả những hòn đảo nhỏ xung quanh đảo lớn, du khách sẽ cảm nhận hết vẻ đẹp hoang sơ, rất đỗi bình yên mà lại vô cùng thơ mộng của đảo Phú Quý.

Đảo Phú Quý còn rất hoang sơ và trong lành



Không những có quang cảnh đồi núi cùng nhiều đảo nhỏ xinh đẹp cùng thảm thực vật rạn san hô đa dạng phong phú, trên đảo còn nhiều danh lam thắng cảnh như: Vịnh Triều Dương, Chùa Linh Quang, Vạn An Thạnh, Dinh mộ Thầy Nại, chùa Thạnh Lâm, chùa Linh Sơn, miếu Bà Chúa Chăm, núi Cao Cát, ngọn hải đăng - núi Cấm ... đây là tiềm năng rất lớn để phát triển du lịch tín ngưỡng.

Đến với Phú Quý, bạn có thể thả mình dưới dòng nước xanh trong, dạo chơi trên những bãi cát vàng mịn màng hoặc tổ chức trò chơi tập thể trên biển, ngắm bình minh, hoàng hôn tuyệt đẹp hay thong thả vãn cảnh đồi núi, chùa chiền…

cùng những danh lam thắng cảnh nổi tiếng...
Bộ xương cá voi khổng lồ đang được trưng bày tại Vạn An Thạnh



Một điều không thể quên nữa là sự thân thiện, mến khách của người dân nơi đây. Người dân trên đảo Phú Quý có đến 90% là ngư dân, cách ăn nói đầu sóng ngọn gió pha lẫn những âm vực của người miền trung lâu đời có thể đôi khi khiến khách lạ khó lòng hiểu hết câu chuyện mà họ nói. Tuy nhiên, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra lòng nhiệt tình, tốt bụng cũng như nét chất phác, mộc mạc của họ ngay khi đặt chân lên đảo. Họ có thể mang đến cho bạn sự yên tâm và nhiều tiếng cười, có thể xem bạn như người trong nhà, cùng bạn trò chuyện và chia sẻ những điều thú vị về cuộc sống, con người trên đảo.

Những món hải sản nức tiếng



Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên và con người, đảo Phú Quý còn nổi danh với những loại hải sản tươi rói từ biển như: cua, ghẹ, cá mú, mực thẻ, tôm,  hải sâm… Một số món ngon nhất định phải thử là cua huỳnh đế, cá mú bông, cá mú đỏ, gỏi ốc,… đặc biệt là cua mặt trăng, trên mai có nhiều hình tròn màu đỏ đậm pha hồng. Loại cua này thịt thơm ngon, nhất là vào kỳ trăng mọc. Cua mặt trăng là loại hải sản sống ẩn náu trong bãi đá san hô, quanh hòn đảo. Cua thường được hấp hoặc nướng chấm muối tiêu chanh. Muốn ăn được hải sản vừa tươi ngon, các bạn nên ra cảng hay chợ Long Hải mua hải sản rồi nhờ người dân chế biến. Hải sản ở đây còn có giá rẻ hơn nhiều so với các điểm du lịch biển khác.

Như chính tên gọi của mình - Phú Quý - hòn đảo này quả thật là món quà tuyệt diệu, quý giá giữa đại dương thăm thẳm mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Bình Thuận. Tuy là một hòn đảo nhỏ chưa có nhiều hoạt động du lịch, cũng không có những khu resort đẳng cấp, sang trọng bên bờ biển, thế nhưng du lịch đảo Phú Quý vẫn được du khách yêu mến bởi vẻ đẹp thiên nhiên và con người. Tạm rời xa đất liền, hãy một lần đến với đảo Phú Quý để thư giãn nghỉ ngơi, trút bỏ những bộn bề cuộc sống, để hòa mình vào hơi thở trong lành dịu ngọt của tự nhiên…

T.T (Nguồn ảnh: internet)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ