• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng - Thành phố của niềm tự hào

01/01/2017 12:54

(Cinet) - 20 năm trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng đã xác lập vị thế một thành phố trẻ, năng động, đặc biệt nổi bật ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đến với thành phố Đà Nẵng, du khách không chỉ bị thu hút bởi những bãi tắm tuyệt đẹp mà còn được chiêm ngưỡng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

(Cinet) - 20 năm trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng đã xác lập vị thế một thành phố trẻ, năng động, đặc biệt nổi bật ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên. Đến với thành phố Đà Nẵng, du khách không chỉ bị thu hút bởi những bãi tắm tuyệt đẹp mà còn được chiêm ngưỡng nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng.

Đà Nẵng - Thành phố của niềm tự hào. Ảnh: dulichdanangvn.com



Thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng nằm giữa vùng kế cận 3 di sản văn hoá thế giới: Cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn, chính vị trí này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố Đà Nẵng trong khu vực trong việc phát triển du lịch, đó là nơi đón tiếp, phục vụ, trung chuyển khách. Không chỉ là tâm điểm của 3 di sản thế giới, thành phố Đà Nẵng còn có nhiều danh thắng tuyệt đẹp.



Thành phố của những cây cầu độc nhất vô nhị

Cầu Sông Hàn về đêm nhìn rất đẹp. Ảnh: Dulichdanang.biz.vn



Đà Nẵng không chỉ được biết đến như một thành phố xanh, sạch đẹp, văn minh, thân thiện và đáng sống, mà Đà Nẵng còn có sông Hàn thơ mộng chạy trong lòng thành phố và cả những chiếc cầu độc đáo bắc qua dòng sông này. Tiêu biểu nhất phải kể đến là cầu quay sông Hàn, đến nay vẫn là cây cầu quay duy nhất tại Việt Nam đem lại sự tò mò cho người dân và du khách đến Đà Nẵng. Mới mẻ hơn, du khách có thể bách bộ tại cầu Trần Thị Lý với những sợi cáp hình cánh buồm được thắp đèn led đổi màu độc đáo. Cách đó không xa là cầu Rồng với thiết kế đặc biệt như một con rồng uốn lượn giữa sông Hàn, có thể phun nước và phun lửa chắc chắn đem lại sự phấn khích cho du khách. Hay một ngày yên bình, du khách có thể ghé thăm cầu Thuận Phước bắc ngang qua biển ngắm nhìn nơi giao thoa giữa sông Hàn và vịnh Đà Nẵng, và cảm nhận sự hùng vĩ của thiên nhiên.

Cầu Rồng. Ảnh: Dulichdanang.biz.vn



Dòng sông Hàn thơ mộng, ngày càng như xích lại gần nhau hơn vì sự xuất hiện của những chiếc cầu tạo nên điểm nhấn ấn tượng. Mỗi chiếc cầu là một công trình nghệ thuật, với những kiến trúc đa dạng và độc đáo. Đặc biệt hơn, hầu hết những công nghệ này đều là lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Vì lẽ đó, Đà Nẵng được nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế ưu ái tặng danh hiệu “Thành phố của những cây cầu”.

Cầu Thuận Phước lung linh khi thành phố lên đèn. Ảnh: tuoitrevietdanang.com



Sở hữu bãi biển đẹp nhất hành tinh



Biển Đà Nẵng kéo dài gần 60km với nhiều bãi tắm liên hoàn đẹp tuyệt vời kéo dài từ chân đèo Hải Vân đến Non Nước được du khách thập phương biết đến là một trong những điểm nghỉ ngơi, thư giãn, tắm biển lý tưởng nhất khu vực Châu Á. Tạp chí Forbes - Mỹ đã bình chọn Biển Đà Nẵng là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh cùng với bãi biển Bahia - Brazil, Bondi - Úc, Castelo - Bồ Đào Nha, Las Minitas - Dominia và Wailea thuộc bang Hawai của Mỹ.

Bãi biển Mỹ Khê. Ảnh: Dulichdanang.biz.vn



Phía đông thành phố Đà Nẵng là một loạt bãi tắm biển đẹp trải dài từ bán đảo Sơn Trà đến Non Nước. Phía nam có núi Ngũ Hành Sơn. Ngoài khơi có quần đảo Hoàng Sa với ngư trường rộng lớn. Nằm gần Furama, khu nghỉ dưỡng hạng sang đầu tiên của Việt Nam, bãi biển này gần đây luôn đón một lượng khách lớn ổn định hàng năm. Du khách rất thích những bãi cát nơi đây, trải dài tới hơn 30km, cực kỳ hấp dẫn những người muốn tham dự các hoạt động thể thao trên biển như lướt sóng. Một khoảng không gian rộng, thoáng đãng, chan hòa nắng gió vùng nhiệt đới; những bãi tắm tuyệt đẹp với cát trắng tinh, dài và rộng, nước biển xanh ngăn ngắt hay những tuyến đường rộng thênh thang tạo thành một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn.



Lễ hội pháo hoa quốc tế



Thành phố Đà Nẵng, thành phố trẻ năng động không những biết đến với tốc độ chỉnh trang đô thị, phát triển cơ sở hạ tầng nhanh mà còn được biết đến với những chiếc cầu độc đáo bắc qua sông Hàn, những điểm du lịch với 4 kỷ lục thế giới…và một lễ hội độc đáo trở thành thương hiệu riêng có của Đà Nẵng – Cuộc thi Trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.

Năm 2017, Cuộc trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ kéo dài trong 02 tháng. Ảnh: TTXVN



Bắt đầu được tổ chức từ năm 2008 với sự tham dự của các đội pháo hoa quốc tế đến từ khắp nơi trên thế giới, lễ hội đã đem lại cho người dân Đà Nẵng và du khách những màn trình diễn đẹp mắt, công phu và hoành tráng. Qua từng năm, Cuộc thi Trình diễn pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng đã và đang trở thành một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc không chỉ của thành phố Đà Nẵng mà còn của Việt Nam, thu hút được sự quan tâm của đông đảo nhân dân cả nước và du khách quốc tế.



Năm 2017, cuộc thi sẽ kéo dài trong 02 tháng từ ngày 29/4 đến 30/6 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn”. Dự kiến sẽ có 8 đội tham gia, mỗi đêm sẽ có 2 đội trình diễn, các đêm thi cách nhau 1-2 tuần. Ngoài lễ hội pháo hoa, phía Sun Group đề xuất nhiều chương trình, hoạt động phụ trợ như Lễ hội Thắp lửa tri ân, Lễ hội ADM (âm nhạc dành cho những người trẻ), Lễ hội ẩm thực và Cuộc thi vua đầu bếp Đà Nẵng; Cuộc thi nhiếp ảnh, Lễ hội đường phố, Vũ hội hóa trang quốc tế rực rỡ sắc màu châu Âu, Lễ hội thiếu nhi “Những nhà thám hiểm châu Á”…



Tuyến cáp treo nhiều kỷ lục thế giới

Hệ thống cáp treo trên Banahill. Ảnh: banahills.com.vn



Cáp treo Bà Nà được xây dựng nhằm thay thế tuyến đường bộ vốn dĩ hiểm trở. Tuyến cáp mới với 86 cabin được thiết kế hở, vận tốc 6m/s giúp du khách trải nghiệm thời tiết bên ngoài ở độ cao hơn 1.000 m trong thời gian cáp vận hành. Từ chân núi, du khách có thể lên đến đỉnh Bà Nà chỉ trong 30 phút và tận hưởng các dịch vụ vui chơi giải trí cũng như nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Bà Nà Hills. Tuyến cáp này đạt 4 kỷ lục thế giới, gồm: Dài nhất: 5.801m; Độ chênh lớn nhất: 1.368m; Tổng chiều dài cáp dài nhất: 11.587m; Sợi cáp nặng nhất: 141,24 tấn. Đại diện tổ chức Guiness đã trao công nhận 4 kỷ lục trên cho Bà Nà Hills.

Hệ thống cáp treo kỷ lục thế giới. Ảnh: khamphavietnam.vn



Cáp treo Bà Nà không chỉ phục vụ vận chuyển hành khách lên xuống “Đà Lạt của miền Trung” mà còn là một sản phẩm du lịch rất hấp dẫn. Bà Nà nhìn từ cáp treo là bức tranh hoàn mỹ, đầy màu sắc với bốn bề mây phủ điệp trùng. Ngồi trên carbin cáp treo lơ lửng giữa lưng chừng mây, nhìn xuống bạt ngàn núi rừng phía dưới du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi rừng, thác nước… rất hùng vĩ, ngoạn mục. Đặc biệt, hệ thống ca bin đáy kính và ca bin hở hoàn toàn mới mẻ và độc đáo sẽ mang lại cho du khách những cảm giác vô cùng thú vị, giúp du khách có thể ngắm toàn cảnh thiên nhiên ngay dưới chân mình và có những trải nghiệm mới lạ như bay qua những cánh rừng nguyên sinh hùng vĩ hay lướt trên những tầng mây…



Bảo tàng điêu khắc Chăm lớn nhất Việt Nam



Được xây dựng từ năm 1915 và khánh thành đầu năm 1919, Bảo tàng Điêu khắc Chăm là nơi bảo quản và trưng bày các bộ sưu tập quý hiếm bậc nhất về nghệ thuật điêu khắc Champa; là nơi trưng bày hiện vật Chăm quy mô nhất ở Việt Nam.

Bảo tang Chăm. Ảnh dulichvnexpress.vn



Bảo tàng Điêu khắc Chăm Đà Nẵng sở hữu gần 2.000 hiện vật lớn nhỏ, trong đó có gần 300 hiện vật đang trưng bày bên trong bảo tàng, được phân chia thành các phòng trưng bày: Mỹ Sơn, Trà Kiệu, Đồng Dương, Tháp Mẫm và các hành lang Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kom Tum. 187 hiện vật trưng bày ngoài sân vườn và hơn 1.200 hiện vật hiện đang lưu giữ trong kho.

Phù điêu Vishnu. Ảnh:Baodanang.vn



Bước vào khuôn viên bảo tàng, với kiến trúc Gothic ảnh hưởng đậm nét từ kiến trúc Pháp, hài hòa với không gian nơi những khóm hoa sứ đang tỏa hương dịu mát, mang đến một trải nghiệm khác biệt. Giữa lòng thành phố Đà Nẵng sôi động, bảo tàng Chăm cho du khách phút lắng đọng, như hành trình đi tìm hình bóng vương triều một thời hưng thịnh. Đến bảo tàng Điêu khắc Chăm pa để chiêm ngưỡng sức sáng tạo không ngừng nghỉ của nghệ nhân Chăm xưa để tạc nên những tuyệt tác còn mãi với thời gian. Đến đây để yêu lịch sử dân tộc, thương quê mình thêm một chút.

Thần hộ pháp. Ảnh: Baodanang.vn



Đà Nẵng, với định hướng là một trung tâm dịch vụ, du lịch của miền Trung, của cả nước và xa hơn nữa là khu vực, quốc tế. Hàng loạt khu du lịch đã và đang được xây dựng, hài hòa với thiên nhiên nhưng cũng không kém phần hiện đại; là thành phố mà gần như lúc nào cũng cho người ta cái cảm giác nơi ấy luôn có cái mới, luôn chuyển mình về phía trước, phía của tương lai, của sự tốt đẹp... Đà Nẵng hôm nay thực sự là niềm tự hào không chỉ của người dân Đà Nẵng nói riêng mà cho cả người dân cả nước nói chung mỗi khi nhắc tới.



Lan Anh (tổng hợp)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ