• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Đà Nẵng

02/02/2014 16:09

(Cinet)- Là một thành phố thuộc vùng Nam Trung Bộ, Việt Nam. Đây là trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Cầu Rồng- Đà Nẵng

(Cinet)- Là một thành phố thuộc vùng Nam Trung BộViệt Nam. Đây là trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ lớn của khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Khái quát chung

Diện tích: 1.285,4 km²

Tọa độ phần đất từ 15°15' đến 16°40' vĩ độ bắc và từ 107°17' đến 108°20' kinh độ đông. Phía bắc giáp tỉnh Thừa Thiên-Huế, phía tây và nam giáp tỉnh Quảng Nam, phía đông giáp biển Đông.

Dân số: 951.700 người (2011)

Dân tộc: người Kinh (chiếm 99,4%)

Đơn vị hành chính: Đà Nẵng là thành phố trực thuộc TW, gồm 6 quận, 2 huyện

Tài nguyên văn hóa

Di sản văn hóa

Đà Nẵng nằm trong vùng đất xứ Quảng, nơi các cư dân cổ thuộc văn hóa Sa Huỳnh đã định cư từ hàng nghìn năm trước. Đồng bằng xứ Quảng đã dựng lên một nền văn minh lúa nước và dâu tằm nổi tiếng

Khi nhà nước Chăm Pa ra đời, vùng đất Đà Nẵng thuộc về tiểu quốc Amaravati. Tại tiểu quốc này đã có ít nhất hai vương triều là Lâm Ấp và Indrapura tồn tại. Những dấu tích của thời kỳ Chăm Pa còn biểu hiện khá đậm nét qua các di tích từ miếu thờ tín ngưỡng, phế tích của các tháp Chăm, giếng cổ Chăm Pa…

Đà Nẵng có nhiều di tích nổi tiếng



Đà Nẵng cũng có các làng nghề truyền thống như:  làng đá mỹ nghệ Non Nước; Làng chiếu Cẩm Nê; làng nghề nước mắm Nam Ô…

Nghệ thuật biểu diễn

Trên địa bàn thành phố hiện nay có khá nhiều tụ điểm nghệ thuật, biểu diễn các loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống như tuồngcải lương và nghệ thuật sân khấu hiện đại như: vũ kịchmúa ba lêoperanhạc giao hưởng..

Nghệ thuật tuồng là loại hình biểu diễn điển hình. Loại hình nghệ thuật đặc sắc này không chỉ là sản phẩm, là món ăn tinh thần cực kỳ đặc sắc của người Đà Nẵng mà còn có sức sống mãnh liệt, vươn xa vào Nam, ra Bắc, vào tận cung đình Huế.

Điểm đến

Đà Nẵng là một thành phố có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch. Phía bắc thành phố được bao bọc bởi núi cao với đèo Hải Vân được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan". Phía tây là khu du lịch Bà Nà nằm ở độ cao trên 1000m với hệ thống cáp treo đạt bốn kỷ lục thế giới (dài nhất, độ chênh lớn nhất, tổng chiều dài cáp dài nhất và sợi cáp nặng nhất) cùng khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất Đông Nam Á.

Biển Đà Nẵng



Phía đông bắc là bán đảo Sơn Trà với 400 ha rừng nguyên sinh[150]gồm nhiều động thực vật phong phú. Phía đông nam là danh thắng Ngũ Hành Sơn. Trên địa bàn thành phố còn có một hệ thống các đìnhchùamiếu theo kiến trúc Á Đông, các nhà thờ theo kiến trúc phương Tây như Nhà thờ Con Gà,...các bảo tàng mà tiêu biểu nhất là Bảo tàng Nghệ thuật điêu khắc Chăm. Đây là bảo tàng trưng bày hiện vật Chăm quy mô nhất ở Việt Nam.

CN

(Ảnh minh họa. Nguồn Internet)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ