• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh: “U20 Việt Nam thua U20 Pháp 0-4 vẫn còn là ít”

Thể thao 25/05/2017 22:56

(Tổ Quốc) -Thất bại 0-4 của U20 Việt Nam trước ứng cử viên cho chức vô địch được cựu HLV SLNA Nguyễn Thành Vinh nhận định là rất ít.

Sau 90 phút thi đấu kiên cường, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã phải chịu thức thủ trước U20 Pháp với tỷ số 4-0. Nhận định về trận đấu, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho biết: “Thất bại 0-4 của U20 Việt Nam trước U20 Pháp là điều không hề bất ngờ  bởi U20 Pháp ở một trình độ và đẳng cấp vượt trội so với U20 Việt Nam”.

Theo cựu HLV SLNA, ứng cử viên cho chức vô địch đã thể hiện đúng năng lực và trình độ của một đội bóng đến từ nền bóng đá hàng đầu thế giới. Trong suốt 90 phút thi đấu, U20 Pháp tỏ ra vượt trội hơn về mọi mặt từ yếu tố thể hình, thể lực cho tới phẩm chất kỹ thuật, tư duy chiến thuật so với U20 Việt Nam.

“U20 Việt Nam có thể bị thủng lưới đến 8,9 bàn nếu các cầu thủ U20 Pháp bung hết sức đá. Có thể nhiều người đã lạc quan có phần thái quá về trận hòa của U20 Việt Nam trước U20 New Zealand trước đó. Nhưng công bằng mà nói thì U20 New Zealand đã chơi quá tệ ở trận đấu trước”- chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nhận định.

Bên cạnh đó, cựu HLV SLNA cũng thừa nhận, U20 Việt Nam đã chơi với tất cả những gì là mạnh nhất như tinh thần, lối chơi quyết liệt lăn xả. Tuy nhiên, chỉ như vậy là không đủ để khỏa lấp khoảng cách về mặt trình độ.

“Đơn giản U20 Pháp thực sự có đẳng cấp và xứng đáng với chiến thắng đậm trước U20 Việt Nam”- vị chuyên gia cho hay.

Theo chuyên gia Nguyễn Thành Vinh phân tích, trong hiệp 1, U20 Pháp nhập cuộc rất chủ động và hoàn toàn làm chủ thế trận ngay trong tiếng còi khai cuộc.  Lối chơi hiện đại với sự kết hợp giữa kỷ luật chiến thuật và sự đột biến từ những cá nhân đã giúp U20 Pháp gây khó khăn lên hàng phòng ngự của Việt Nam. Bên cạnh đó, sự đồng đều, nhuần nhuyễn và linh hoạt trong tấn công lẫn phòng ngự được thể hiện ở cả ba tuyến của đội Pháp.

“Họ áp dụng nhiều lối đá từ tấn công biên, bóng bổng đến ban bật đánh trung lộ với đường bóng đột phá và dứt điểm hiệu quả, thực sự U20 Việt Nam chỉ còn cách chịu trận”- chuyên gia Thành Vinh cho hay.

Dù vậy, cựu HLV SLNA cũng cho rằng, thất bại 0-4 trước đối thủ mạnh không phải là một điều thảm họa đối với U20 Việt Nam. Cơ hội tranh vé đi tiếp với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn còn nếu giành kết quả khả quan trước U20 Honduras ở lượt đấu cuối.

“Tôi dành lời khen ngợi cho các cầu thủ khi đã thi đấu quả cảm trước đối thủ mạnh. Tuy nhiên, việc Đình Trọng phải nhận thẻ đỏ là điều tôi cảm thấy có phần đáng tiếc. U20 Việt Nam sẽ mất đi một trung vệ tốt ở trận cầu có tính chất quyết định tới đây. Đây sẽ là bài học không chỉ dành cho Đình Trọng và các cầu thủ khác của U20 Việt Nam”- chuyên gia Thành Vinh nhận định.

Nói về đối thủ sắp tới, cựu HLV SLNA cho biết, U20 Honduras ở một tầm ngang với U20 New Zealand. Chính vì vậy, nếu BHL U20 Việt Nam có những tính toán hợp lý và các cầu thủ giữ vững được sự tập trung và tinh thần thi đấu cao, việc đánh bại U20 Honduras sẽ là điều có thể.

Đăng Huy-Trường Giang

NỔI BẬT TRANG CHỦ