• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cuộc đua V-League: “Cuộc chiến vương quyền” phiên bản 7 đội

Thể thao 23/10/2017 16:31

(Tổ Quốc) -Mùa giải V-League 2017 chỉ còn 4 vòng nữa là sẽ kết thúc, tính đến thời điểm hiện tại, 7 đội nằm trong nửa trên của bảng đấu vẫn còn nguyên cơ hội lên ngôi, nhưng chặng đường còn lại không hề dễ dàng cho bất cứ đội bóng nào.

Sau 21 vòng đấu tại mùa giải V-League 2017, cuộc đua song mã giữa Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa đã bị phá vỡ với sự xuất hiện của Quảng Nam FC. Tuy nhiên, vòng đấu 22 của giải đã xảy ra biến động khi cả Quảng Nam FC lẫn FLC Thanh Hóa bị những đội được đánh giá thấp hơn cầm chân là HAGL và Than Quảng Ninh. Trận hòa ngay trên sân nhà Tam Kỳ của Quảng Nam và trận thua đáng trách trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả của FLC Thanh Hóa đã tạo điều kiện thuận lợi cho Hà Nội FC vươn lên dẫn đầu với chiến thắng thuyết phục trước XSKT Cần Thơ 4-0 trên sân nhà.

Quảng Nam FC đang có những cơ hội nhất định để chiếm được ngôi vương (Ảnh: Bongdaplus.vn)

Nếu nhìn vào bảng xếp hạng sau vòng 22 V-League 2017, có thể dễ dàng nhận thấy lần lượt 7 đội nằm ở nhóm đầu gồm Hà Nội FC, Quảng Nam FC, FLC Thanh Hóa, Sanna Khánh Hòa, Than Quảng Ninh, Hải Phòng và cả Sài Gòn chỉ cách nhau trong vòng 5 điểm trở lại. Do vậy, cơ hội vô địch cho cả 7 đội bóng vẫn còn nguyên vẹn, trong khi đó giải đấu còn đến 4 vòng nữa mới kết thúc. Do vậy, chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ trong 4 trận cuối.

Nói là vậy, nhưng dù ít nhiều, lợi thế vẫn nằm trong tay 3 đội dẫn đầu là Hà Nội FC, Quảng Nam FC và FLC Thanh Hóa. Trong số 3 đội bóng dẫn đầu bảng, ở 4 lượt trận, có thể thấy FLC Thanh Hóa đang gặp thuận lợi hơn so với những đối thủ còn lại. Những đối thủ còn lại của thầy trò HLV Petrovic lần lượt là Long An, B.Bình Dương, Sanna Khánh Hòa và SLNA. Trong số những đối thủ trên, chỉ duy nhất Sanna Khánh Hòa đang nằm trong top 7 đội bóng có khả năng tranh chấp ngôi vô địch. Còn lại 3 đội bóng trên đều gần như không còn mục tiêu nào khác ở mùa giải này.

Trong khi đó, ở 4 lượt trận cuối đội bóng xứ Quảng sẽ có trận chạm trán với Hà Nội FC ở lượt trận vòng 25 của giải. Đây được xem là trận đấu quyết định cho ngôi vương của Quảng Nam FC bởi nếu đánh bại được Hà Nội FC ở lượt trận áp chót này, đội chủ sân Tam Kỳ sẽ mở rộng cánh cửa vô địch trước vòng 26. Tuy nhiên, ba đối thủ còn lại của Quảng Nam FC cũng không hề dễ nhằn, lần lượt là SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và CLB TP.HCM.

Hà Nội FC sẽ gặp không ít khó khăn ở những trận cuối cùng

Cuối cùng là Hà Nội FC, đội chủ sân Hàng Đẫy đang khá khó khăn khi phải đối mặt với một loạt thử thách lần lượt là HAGL, CLB TP.HCM, Quảng Nam và Than Quảng Ninh. Trong đó, Quảng Nam là đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch, còn Than Quảng Ninh và HAGL đều đang có những bước khởi sắc ở giai đoạn lượt về. Do vậy, không giống như những mùa giải trước, chắc chắn nhà vô địch sẽ chỉ lộ diện ở vòng đấu 26.

Trong khi đó, bên cạnh “cuộc chiến vương quyền”, cuộc đua giành suất trụ hạng V-League 2017 vẫn đang nóng hơn bao giờ hết. Hai ứng cử viên sáng giá cho suất xuống hạng là Long An và XSKT Cần Thơ đều vẫn còn nguyên cơ hội. Trên lý thuyết, nếu Long An giành chiến thắng ở cả 4 trận đấu cuối cùng lần lượt trước FLC Thanh Hóa, SLNA, B.Bình Dương và XSKT Cần Thơ, nhưng với phong độ phập phồng như hiện tại, sẽ là rất khó để thầy trò HLV Vũ Quang Bảo tạo được kỳ tích như trên.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ