• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cô Ba Sài Gòn tràn đầy hy vọng với giải thưởng tại LHP Busan 2017

Giải trí 16/10/2017 21:37

(Tổ Quốc) - Bộ phim "Cô ba Sài Gòn" của Ngô Thanh Vân đã có buổi công chiếu chính thức lần đầu tiên tại "LHP Busan" lần thứ 22 và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của công chúng quốc tế. 

Được nhắc đến là một đả nữ tài năng của điện ảnh Việt, Ngô Thanh Vân không chỉ chinh phục trái tim của khán giả, những người yêu điện ảnh trong nước bởi cách làm việc nghiêm túc, tài năng mà còn bởi tư duy luôn muốn gìn giữ và phát triển những giá trị truyền thống vào điện ảnh. 

Vẫn là một trong những diễn viên chạy theo làn sóng thành lập công ty giải trí riêng để phát triển tài năng cũng như sản xuất phim, nhưng Ngô Thanh Vân lại luôn khiến công chúng "đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác" bởi tư duy trong cách thức vận hành. 

Trong lúc những nghệ sĩ - nhà sản xuất khác đầu tư chi phí mua những tác phẩm nước ngoài có tiếng để Việt hóa thành phim chiếu rạp trong nước thu về kinh phí khổng lồ hàng hàng trăm tỉ đồng, nhưng Ngô Thanh Vân lại chọn cho mình lối đi khác biệt, chuyển thể kho tàng cổ tích Việt thành phim từ: "Ngày nảy ngày nay", "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" và mới đây là "Cô Ba Sài Gòn" với nội dung tôn vinh Áo dài Việt. 

Ngô Thanh Vân khiến quốc tế bị "đốn tim" khi cho ê-kíp "Cô Ba Sài Gòn" mặc những bộ Áo dài cách tân nổi bật và khác biệt tại tất cả các sự kiện ở "Liên hoan phim Busan" lần thứ 22. 

Với Ngô Thanh Vân, mỗi lần đến với những vai diễn ở nền điện ảnh lớn từ Hồng Kông, Hollywood,... hay hợp tác với những nhà đầu tư đình đám của Mỹ là những lần cô tìm hiểu, học hỏi để tạo dựng vị trí của mình trong nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam. 

Ngô Thanh Vân từng phát biểu thẳng thắn: "Tất cả các phim đều được xác định sẽ đi theo đúng tinh thần mà Vân đã đề ra từ đầu: truyền tải được văn hoá Việt và sử dụng hoàn toàn kịch bản gốc từ Việt Nam. Người Việt làm phim Việt và xem phim Việt, đấy là cách chúng ta nên làm và nên cố gắng để cùng đưa thị trường phim nói riêng và văn hoá giải trí nước mình nói chung đi lên". 

Minh chứng rõ nét cho những gì mình nói, Ngô Thanh Vân đã khiến khán giả Việt đặc biệt là những ai yêu phim Việt tự hào khi "đem chuông đi đánh xứ người" vào năm 2016 với bộ phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể".

Tại "Liên hoan phim Busan 21", "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" đã giúp cho cựu thành viên nhóm nhạc 365, ca sĩ Isaac nhận được giải thưởng quan trọng chỉ trong lần đầu chạm ngõ điện ảnh, "Giải Ngôi sao mới - Rising Star Awards".  

1000 người đã có mặt để thưởng thức xuất chiếu đầu tiên của "Cô Ba Sài Gòn" tại kỳ Liên hoan phim Busan. 

Năm 2017, Ngô Thanh Vân một lần nữa đưa tác phẩm đề tài Áo dài truyền thống của Việt Nam, "Cô Ba Sài Gòn" đến với kỳ Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 22 ở hạng mục "A Window To Asia Cinema - Cửa sổ điện ảnh Châu Á". 

Ngày 13/10, cũng tại khuôn khổ LHP nữ diễn viên chính "Cô Ba Sài Gòn", Ninh Dương Lan Ngọc đã được xướng tên nhận giải "Face Of Asia" do tạp chí Marie Claire trao tặng. 

Ngày 14/10, bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" cũng lần đầu tiên chính thức được trình chiếu trước công chúng tại "Liên hoan phim Busan 2017" trước sự chào đón vượt qua mọi mong chờ của chính ê-kíp Ngô Thanh Vân khi thông tin lượng vé công chiếu đã “hết sạch” khi vừa được công bố.

Với suất chiếu đầu tiên, bộ phim "Cô Ba Sài Gòn" đã chào đón gần 1000 khán giả đến rạp để thưởng thức. Không những thế, khán giả còn cảm thấy vô cùng thích thú và giành không ít những lời khen có cánh cho bộ phim. “Đậm chất thời trang, đẹp và tuyệt vời” là những mỹ từ mà bạn bè quốc tế đã dành tặng cho trang phục truyền thống Việt Nam – Áo dài trong những thước phim "Cô Ba Sài Gòn".

Có thể nói không chỉ với cá nhân Ngô Thanh Vân và ê-kíp làm phim, mà chính những người Việt tại Hàn Quốc cũng tự hào khi nhìn thấy công cuộc “mang chuông đi đánh xứ người” của phim Việt được quốc tế khen ngợi và đặt niềm hy vọng "Cô Ba Sài Gòn" sẽ có giải tại LHP Busan năm nay. 

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ