• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chùa Linh Ứng Sơn Trà - điểm du lịch tâm linh hấp dẫn ở Đà Nẵng

22/06/2017 17:14

(Cinet)- Với vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ, cùng danh tiếng vang rộng khắp cả nước, Chùa Linh Ứng luôn khiến cho các du khách phải tò mò, muốn được ghé thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa linh thiêng nhất thành phố Đà Nẵng.

(Cinet)- Với vẻ đẹp nguy nga, tráng lệ, cùng danh tiếng vang rộng khắp cả nước, Chùa Linh Ứng luôn khiến cho các du khách phải tò mò, muốn được ghé thăm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ngôi chùa linh thiêng nhất thành phố Đà Nẵng.

 Bức tượng Phật Quan Thế Âm cao 67m, cao nhất tại Việt Nam tính tới nay.

Ảnh: Dulichvietnam.com.vn



Nằm cách trung tâm TP Đà Nẵng 10 km về phía Đông Bắc, ở độ cao 693m so với mực nước biển, Linh Ứng Sơn Trà là ngôi chùa to nhất, mới nhất và đẹp nhất thành phố. Chùa được đặt viên đá táng đầu tiên vào năm 2004, sau 6 năm xây dựng, đến 2010 thì chính thức khánh thành.



Chùa tọa lạc trên ngọn đồi mang hình con rùa hướng ra biển cả, tựa lưng vào đỉnh Sơn Trà vững chãi, nhìn ra biển Đông, xa xa bên trái là đảo Cù Lao Chàm án ngự, bên phải là ngọn Hải Vân và dòng sông Hàn. Đây không những được xem là công trình in đậm dấu ấn phát triển của Phật giáo Việt Nam ở thế kỷ XXI mà còn là nơi hội tụ của linh khí đất trời và lòng người. Ngôi chùa mang phong cách hiện đại kết hợp với tính truyền thống vốn có của chùa chiền Việt Nam.



Chùa Linh Ứng Sơn Trà là một quần thể bao gồm các hạng mục: chính điện, nhà tổ, giảng đường, tăng đường, thư viện... Chính điện của chùa có những trụ cột vững chắc được bao quanh bởi hình rồng nổi uốn lượn rất tinh xảo. Chính giữa điện thờ tượng Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni, Quan Thế Âm Bồ Tát và Địa Tạng Vương Bồ Tát. Thẳng hướng chính điện là “vườn La Hán”, nơi đặt tượng 18 vị La Hán được tạc bằng đá trắng nguyên khối. Mỗi vị là hiện thân cho những cung bậc cảm xúc "hỉ, nộ, ái, ố", tạo nên một bức tranh vô cùng sinh động, chân thực.

Tại sân Chùa Linh Ứng có tới 18 pho tượng La Hán được điêu khắc tinh xảo.

Ảnh: Dulichvietnam.com.vn



Điểm nhấn quan trọng của chùa Linh Ứng Sơn Trà tượng Phật Quán Thế Âm được xem là cao nhất Việt Nam (67m). Tượng đứng tựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lộ như rưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa, mang theo bao lời cầu mong về một vụ mùa sóng yên biển lặng và quốc thái dân an.



Trên mão tượng Quán Thế Âm có tượng Phật Tổ cao 2m. Đường kính tòa sen của tượng rộng 35m; đường kính trong lòng tượng rộng 17m. Cả 17 tầng của tượng đều có bệ thờ tổng cộng 21 bức tượng Phật với hình dáng vẻ mặt tư thế khác nhau gọi là "Phật trung hữu Phật". Đứng từ 17 tòa tháp này, bạn có thể ngắm nhìn phong cảnh thiêng liêng thanh tịnh của ngôi chùa, phóng tầm nhìn ra xa bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh núi rừng nơi biển đảo Sơn Trà, đây là điều vô cùng ý nghĩa mà không nên bỏ qua khi đến đây. Sáng sớm hay là ban chiều, là thời điểm thích hợp để bạn ngắm bầu trời trong xanh, làn mây trắng và tận hưởng những làn gió tươi mát từ biển Sơn Trà, một trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Không những vậy, khi màn đêm buông xuống, bạn hãy đứng tại cổng chùa và nhìn xuống, bạn sẽ nhìn thấy một vệt sáng dài của ánh đèn thành phố giống như một vệt sao băng trên bầu trời lung linh huyền ảo đến khó tả.

Bên ngoài điện chính chùa Linh Ứng. Ảnh: Dulichvietnam.com.vn



Đến thăm chùa Linh Ứng, du khách thập phương còn có dịp tham quan bức tranh toàn cảnh của một đô thị đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Từ chùa phóng tầm mắt về phía biển sẽ thấy bao quanh bởi một màu xanh bát ngát biển trời, bờ cát dài trắng mịn chạy vòng cung theo con đường dưới chân núi lấp lánh dưới cái nắng dịu của vùng bán đảo.



Nếu đổi hướng nhìn về thành phố, những tòa nhà cao tầng nổi phía bên kia bờ sông Hàn như những ngọn tháp in trên nền trời xanh mây trắng. Trên con đường từ trung tâm thành phố ra bán đảo Sơn Trà, du khách sẽ dừng chân trên cầu Thuận Phước, cầu nằm vắt ngang đúng nơi con sông Hàn đổ về với biển. Đứng trên cầu, phóng tầm mắt về bốn phía mới thực sự cảm nhận được những nét đẹp của thiên nhiên, biển cả và sức sống mạnh mẽ của một thành phố tràn đầy sức sống.



Từ khi khánh thành đến nay, chùa Linh Ứng Sơn Trà không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo, tín ngưỡng của đông đảo tín đồ Phật giáo trên địa bàn và Phật tử thập phương mà còn trở thành điểm tham quan du lịch tâm linh có sức thu hút rất lớn đối với người dân cũng như du khách trong và ngoài nước. Mới đây, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng đã có Quyết định chính thức công nhận chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà là điểm du lịch địa phương trên địa bàn TP Đà Nẵng.



Lan Anh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ