• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Châu Âu “căng thẳng” sau khi Mỹ rời khỏi thỏa thuận Iran

Thế giới 10/05/2018 10:21

(Tổ Quốc) - Liên minh châu Âu quyết tâm bảo vệ lợi ích của các doanh nghiệp tại Iran sau khi Mỹ quyết định ra khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Thông báo của Tổng thống Donald Trump về việc Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đã liên tục khiến cộng đồng quốc tế nhiều chỉ trích. Hiện tại, châu Âu liên tục bày tỏ sẽ đưa Mỹ ra Tổ chức thương mại thế giới (WTO) nếu Washington tiếp tục gây khó khăn cho các doanh nghiệp châu Âu tại Trung Đông.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Phát ngôn viên chính phủ Pháp Benjamin Griveaux cho biết, các quốc gia châu Âu sẽ thảo luận về các ảnh hưởng của kinh tế có thể diễn ra sau khi Mỹ ra khỏi thỏa thuận hạt nhân.

“Liên minh châu Âu sẵn sàng đối phó với các thách thức có thể ảnh hưởng đến lợi ích của các công ty châu Âu và đáp trả tương xứng theo quy định của tổ chức quốc tế”, ông Benjamin Griveaux nói.

Theo RT, quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran của Mỹ sẽ đồng nghĩa với việc Washington tiếp tục tăng cường các trừng phạt lên Tehran. Đại sứ Mỹ tại Đức cảnh báo, các doanh nghiệp Đức nên dừng mọi hoạt động tại Iran.

“Việc hướng tới các trừng phạt của Mỹ đối với thế giới khiến cho Mỹ trở thành cảnh sát kinh tế trên hành tinh. Điều này không thể chấp nhận được”, Bộ trưởng tài chính Pháp Bruno Le Maire cho biết.

Anh cũng cho biết sẽ làm hết mình để bảo vệ lợi ích doanh nghiệp Anh tại Iran trong khi Đức cho biết, họ sẽ tìm cách giải quyết các ảnh hưởng bởi trừng phạt của Mỹ.

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ