• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Chặt hạ, di chuyển 109 cây xanh trên đường Kim Mã

Thời sự 16/09/2016 17:19

(Tổ Quốc) -Kinh phí cho việc này do Ban Quản lý các dự án đường sắt đô thị Hà Nội chi trả.

Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội vừa cho hay, sẽ cắt tỉa, di dời cây xanh trên phố Kim Mã để phục vụ cho việc thi công xây dựng dốc hạ ngầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn từ cổng đền Voi Phục đến ngã tư Kim Mã – Liễu Giai.

Đường Kim Mã nhìn từ trên cao

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội đã cấp phép cho Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội được phép cắt tỉa, chặt hạ và đánh chuyển tổng cộng 109 cây xanh. Công ty Beepro là đơn vị thực hiện di dời cây với thời gian thực hiện trong 90 ngày. Vào ban ngày, các công nhân sẽ cắt tỉa cành và ban đêm sẽ đào gốc quanh gốc rồi dùng cẩu di chuyển cây về vườn ươm.

Trong số này có 103 cây phát triển bình thường nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng và 3 cây có dấu hiệu sâu mục sẽ được dịch chuyển về vườn ươm để chữa trị.

Riêng 24 cây xà cừ cổ thụ, có đường kính từ 40cm đến trên 1m sẽ được đánh chuyển để tái sử dụng. Hai cây đã chết nằm trong chỉ giới xây dựng công trình và một cây có cành vươn vướng mặt bằng thi công dự án sẽ bị chặt hạ.

Số cây này sẽ được di chuyển về vườn ươm Văn Giang, Hưng Yên, sau khoảng 1 năm để phục hồi, cây sẽ được trồng trên các tuyến đường mới ở Thủ đô./.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ