• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Cây chổi vàng: Tôn vinh những người lao công thầm lặng

Thời sự 12/10/2017 21:38

(Tổ Quốc) -Để góp phần tôn vinh những người lao công, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với một số cơ quan, lần đầu tiên tổ chức Giải thưởng “Cây chổi vàng”.

Tiêu chí giới thiệu và xét chọn của giải thưởng là: Những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn, nhưng có thành tích xuất sắc trong lao động; Những gia đình công nhân mà nhiều thế hệ, hoặc cả 2 vợ chồng đều làm công việc thu gom, vận chuyển rác, với những thân phận đặc biệt; Những công nhân có con cái vượt khó, học giỏi; hoặc bản thân là lao động giỏi, trở thành nhân tố mới, có tác dụng cổ vũ động viên mọi người; Những công nhân vệ sinh môi trường là nhân vật được báo chí phát hiện, có số phận mang tính điển hình, tích cực và sự đồng cảm của cả cộng đồng xã hội…

Ảnh minh họa. Nguồn: internet.

Đề cử và bình chọn người nhận “Cây chổi vàng” do lãnh đạo và BCH Công đoàn các Công ty Môi trường Đô thị; các Khu đô thị, Khu công nghiệp, Khu chế xuất và các đơn vị cơ sở có công nhân vệ sinh môi trường đề cử; hoặc từ các phóng viên báo chí trung ương và địa phương phát hiện và đề cử; cũng có thể do các cá nhân tự ứng cử đề nghị xét chọn giải thưởng.

Giải thưởng Cây chổi vàng Đinh Dậu – 2017 cần đề cử xong trước 30/11/2017. Cơ cấu Giải thưởng: Mỗi năm trao 40 giải thưởng có giá trị cho 40 gương mặt tiêu biểu với các danh hiệu: Cây chổi kim cương, Cây chổi vàng, Cây chổi bạc. Đây cũng là Giải thưởng sử dụng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Hà Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ