Care For Việt Nam nỗ lực khai phá tiềm năng thị trường thực phẩm chức năng

Ý thức về chăm sóc sức khỏe của người Việt ngày một nâng cao và điều này ảnh hưởng rất lớn đến nhu cầu tiêu dùng. Theo xu thế đó, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bổ sung dinh dưỡng như thực phẩm chức năng (TPCN) ngày càng được quan tâm, với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc theo báo cáo vài năm trở lại đây.
Care For Việt Nam nỗ lực khai phá tiềm năng thị trường thực phẩm chức năng

Tc đ tăng trưng mnh m 

Kể từ sau đại dịch Covid-19, thói quen chăm sóc sức khỏe của người Việt có nhiều thay đổi so với giai đoạn trước đó. Người dân ở mọi lứa tuổi đều tập trung đầu tư cho quá trình phòng bệnh hơn là chữa bệnh. Ngoài ra, sự phát triển kinh tế xã hội nhanh chóng cũng khiến cho áp lực cuộc sống và công việc tăng cao, giới trẻ gần như có rất ít thời gian để dành cho việc tập luyện thể dục thể thao hay ăn uống đúng bữa. Cùng với đó là thói quen tiêu thụ đồ ăn chế biến sẵn cũng dẫn đến tình trạng thiếu chất, mất cân bằng dinh dưỡng. Do vậy, giải pháp bổ sung dinh dưỡng chủ động với TPCN trở thành một cách thay thế tiện lợi và hữu ích.

Theo báo cáo của Exactitude Consultancy, quy mô thị trường TPCN toàn cầu được dự đoán sẽ tăng từ 330.06 tỷ USD vào năm 2023 lên 584.25 tỷ USD vào năm 2030, đạt tốc độ CAGR là 8.5% trong giai đoạn dự báo.

Care For Việt Nam nỗ lực khai phá tiềm năng thị trường thực phẩm chức năng - Ảnh 1.

Người tiêu dùng có xu hướng chung về việc chú trọng đến sức khỏe và ý thức về giá trị của việc duy trì một lối sống lành mạnh.

Riêng tại Việt Nam, Euromonitor cho biết, ngành TPCN có quy mô khoảng 2,4 tỷ USD vào năm 2022, đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm (CAGR) dự kiến 7% từ năm 2023 đến năm 2028.

Tuy nhiên, người Việt cũng đang phải đối mặt với nhiều rào cản khi lựa chọn TPCN. Trong đó, đáng chú ý là những quan ngại về tính minh bạch của nguồn gốc sản phẩm cũng như những lợi ích thực sự nhận được khi sử dụng TPCN. Điều này đã đặt ra thách thức không nhỏ cho các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh TPCN trong nỗ lực xây dựng niềm tin của người tiêu dùng.

Những nỗ lực vì ngành TPCN phát triển bền vững

Với mục tiêu phát triển ngành TPCN tại Việt Nam bền vững, cơ quan chức năng đã đưa ra nhiều quy định nhằm ổn định thị trường, tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp. Theo đó, các cơ sở sản xuất TPCN phải đáp ứng yêu cầu về Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc Giấy chứng nhận thực hành sản xuất tốt (GMP).

Đại diện của Care For Việt Nam - doanh nghiệp sở hữu và phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe được nghiên cứu, sản xuất và xuất khẩu từ Carefore Global New Zealand, ông Vũ Hải Dương, Giám đốc Kinh doanh & Marketing chia sẻ: "Trước thị trường tiềm năng nhưng cũng nhiều thách thức như vậy, Care For Việt Nam cũng như nhiều doanh nghiệp khác đang không ngừng nỗ lực thay đổi và phát triển để phù hợp với các quy định pháp luật, cũng như đáp ứng các nhu cầu chính đáng của người tiêu dùng."

Care For Việt Nam nỗ lực khai phá tiềm năng thị trường thực phẩm chức năng - Ảnh 2.

 

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực TPCN, đặc biệt là mảng chăm sóc sức khỏe hệ miễn dịch kể từ năm 2013, Care For Việt Nam mang các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao từ New Zealand với nguồn dinh dưỡng từ sữa non của bò tới người Việt, với mong muốn người Việt ngày càng chú trọng hơn vào việc chủ động nâng cao chất lượng sức khỏe. Theo thống kê doanh nghiệp, trong một thập kỷ qua, Care For Việt Nam đã cung cấp cho thị trường hơn 3 triệu sản phẩm thực phẩm bổ sung mỗi năm và liên tục ghi nhận kết quả tăng trưởng dương trong 9 năm liền, với doanh thu đạt 4.275 tỷ đồng vào năm 2022. 

"Các sản phẩm của Care For Việt Nam có nguồn nguyên liệu đến từ nông trại chăn nuôi đạt chuẩn New Zealand, đặc biệt là nguồn sữa non 24h chất lượng vượt trội. Ngoài ra, Care For Việt Nam cũng không ngừng nghiên cứu và áp dụng công nghệ hiện đại nhất như công nghệ BioLactol bảo toàn hoạt tính sinh học trong sản phẩm thực phẩm bổ sung Colos IgGold của mình, giúp tăng cường khả năng hấp thu cũng như đem lại hiệu quả bền vững cho người tiêu dùng." - Ông Vũ Hải Dương chia sẻ.

Với những tiềm năng hấp dẫn của ngành thực phẩm chức năng, trong tầm nhìn dài hạn, Care For Việt Nam cam kết đem đến các sản phẩm dịch vụ tốt nhất cùng chính sách giá cả hợp lý, duy trì giá ổn định nhằm giữ chân lượng khách hàng tiêu dùng thường xuyên. Mặt khác, doanh nghiệp cũng muốn mang đến các cơ hội kinh doanh rộng mở cho người Việt thông qua cơ chế kinh doanh linh hoạt, chủ động, chiến lược đa dạng hóa danh mục sản phẩm nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các đối tác kinh doanh.

Tin Cùng Chuyên Mục
Tập đoàn Midea chính thức phát động cuộc thi Thiết kế Điều hòa trung tâm quốc tế lần thứ 4

Tập đoàn Midea chính thức phát động cuộc thi Thiết kế Điều hòa trung tâm quốc tế lần thứ 4

Tập đoàn Midea – tập đoàn thuộc Top 500 doanh nghiệp toàn cầu (theo Fortune Global 500) chính thức khởi động cuộc thi Thiết kế Điều hòa trung tâm quốc tế lần thứ 4. Đây là cuộc thi mang tầm cỡ quốc tế và hướng tới mục tiêu phát triển ngành điều hòa quốc tế nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
Tin mới