• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bốc thăm VCK U23 châu Á 2018: HLV Park Hang Seo đối đầu quê nhà, Việt Nam khó thở

Thể thao 24/10/2017 21:40

(Tổ Quốc) -Lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2018 đã kết thúc với là thăm rủn rui đưa ĐT Việt Nam vào bảng đấu được đánh giá là khó thở cùng sự góp mặt của ĐT Hàn Quốc, đội tuyển quê hương của HLV Park Hang Seo.

Vào lúc 15h30 chiều nay (24/10), lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2018 đã diễn tại thành phố Thường Châu (Trung Quốc) với sự tham gia từ đại diện liên đoàn của 16 đội tuyển tham dự giải đấu.

Đây là lần thứ 2 ĐTVN góp mặt tại VCK của giải đấu. Ở VCK U23 châu Á 2016 tại Qatar, ĐTVN dưới sự dẫn dắt của HLV Miura đã phải dừng bước ở vòng bảng sau 3 trận thua. Do vậy, căn cứ vào thành tích này, AFC đã tiến hành phân chia 16 đội bóng ra 4 nhóm hạt giống.

Với sự phân chia theo thành tích, đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ được xếp ở nhóm số 4 cùng với Oman, Palestine và Malaysia. Sau khi tiến hành lễ bốc thăm, lá thăm may rủi đã đưa Việt Nam (nhóm 4) vào bảng đấu được đánh giá là khá khó thở cùng với các đội Hàn Quốc (nhóm 1), Australia (nhóm 2) và Syria (nhóm 3).

Không ngoài dự đoán của báo chí nước nhà trước thềm lễ bốc thăm, HLV Park Hang Seo lần đầu tiên trên cương vị thuyền trưởng U23 Việt Nam sẽ đụng độ với những đồng hương ở Hàn Quốc ngay tại vòng bảng giải đấu.

Hồi cuối tháng 7 vừa qua, U23 Việt Nam cũng đã chạm trán và chịu thất thủ sát nút 1-2 trước đội bóng xứ Kim Chi tại vòng loại U23 châu Á ở TP.HCM. Tuy nhiên, các cầu thủ áo đỏ cũng khiến cho đối thủ đã phải trải qua một trận đấu rất khó khăn để có được trận thắng.

Ở giải đấu lần này, ĐTVN đang có được một đội hình mạnh nhất với sự xuất hiện của những cầu thủ đã đúc kết được nhiều kinh nghiệm sau những lần chinh chiến quốc tế gồm VCK U23 châu Á 2016, AFF Suzuki Cup, World Cup, Asian Cup gần đây như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Tiến Dũng... Các cầu thủ trẻ đã có sự trưởng thành, sự cứng cáp, tự tin hơn để hướng đến giải đấu tại Trung Quốc.

Cũng trong khuôn khổ lễ bốc thăm, hai đại kình địch của U23 Việt Nam là U23 Thái Lan và U23 Malaysia cũng không mấy dễ thở hơn khi rơi vào những bảng đấu không dễ dàng. Cụ thể, U23 Thái Lan được lá thăm đưa vào bảng A gồm ĐKVĐ Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên và Palestine. Trong khi. Malaysia được đưa vào bảng C cùng các đội thuộc Tây Á là Iraq, Jordan và Saudi Arabia.

Ở vòng bảng của VCK, các đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt trong bảng để chọn ra hai đội có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng tứ kết, bán kết và chung kết. VCK U23 châu Á 2018 sẽ diễn ra từ ngày 09-27/1/2018 tại 4 thành phố của Trung Quốc là Thường Châu (Changzhou), Côn Sơn (Kunshan) và Giang Âm (Jiangyin), Thường Thực (Changshu).

Kết quả bốc thăm bảng đấu

Bảng A: Trung Quốc, Qatar, Uzbekistan, Oman.

Bảng B: Nhật Bản, Triều Tiên, Thái Lan, Palestine

Bảng C: Iraq, Jordan, Saudi Arabia, Malaysia

Bảng D: Hàn Quốc, Australia, Syria, Việt Nam

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ