• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện “đặt hàng” Đà Nẵng huy chương Olympic

Thời sự 12/05/2017 21:20

(Tổ Quốc) - Chiều 12/5, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện cùng đoàn công tác của Bộ đã có buổi làm việc với UBND TP Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc có đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, thay mặt hai Sở (Sở Du lịch và Sở Văn hóa và Thể thao), ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng báo cáo một số hoạt động chính của ngành Du lịch, Văn hóa và Thể thao của Đà Nẵng.

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Đức Hoàng

Theo đó, thời gian qua Đà Nẵng triển khai thực hiện tốt “Năm văn hóa, văn minh đô thị”, góp phần nâng cao nhận thức của người dân; ban hành và triển khai tốt Kế hoạch tổ chức hoạt động văn hóa – lễ hội hai bên bờ sông Hàn tạo điểm nhấn văn hóa đặc trưng cho thành phố; Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2017 và các hoạt động liên quan đến Tuần lễ Cấp cao APEC 2017…

“Đặc biệt TP đã phối hợp với tỉnh Thừa Thiên – Huế trình Bộ VHTTDL công nhận Hải Vân Quan là di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Và đang lập hồ sơ công nhận Thành Điện Hải là di tích cấp quốc gia đặc biệt. Đã ban hành Đề án “Bảo tồn Di sản văn hóa trên địa bàn Đà Nẵng giai đoạn 2016-2020”…”, ông Hùng cho biết.

Về thể thao có nhiều hoạt động sôi nổi như: Cuộc thi Ironman 70.3 Việt Nam và Ironkid Việt Nam; Đường chạy sắc màu; Lễ phát động Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân”; Cuộc thi Marathon quốc tế…Tổ chức thành công Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5…

Về du lịch, trong 4 tháng đầu năm 2017, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 1.935.171 lượt, tăng 31% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 792.927 lượt, tăng 63% so với cùng kỳ năm 2016…Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt gần 5.700 tỷ đồng.

Về công tác quản lý lữ hành, hiện Đà Nẵng có 293 công ty lữ hành và 2.779 HDV (gồm 1.682 HDV quốc tế và 1.097 HDV nội địa). Tại Đà Nẵng, cũng đã xuất hiện tình trạng kinh doanh loại hình “tour du lịch giá rẻ” tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tới môi trường, hình ảnh điểm đến du lịch của thành phố và quyền lợi, sự hài lòng của khách.

Về cơ sở lưu trú, tính đến tháng 4/2017, Đà Nẵng có 599 cơ sở lưu trú, với 22.380 phòng. Hiện có 25 đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng đang hoạt động, trong đó có 12 đường bay trực tiếp thường kỳ và 13 đường bay trực tiếp thuê chuyến; TP cũng đón 44 chuyến tàu du lịch đường biển cập cảng Tiên Sa với 53.200 lượt khách…

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng vạn người tới với thành phố biển. Ảnh: Đức Hoàng

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, về lĩnh vực văn hóa, Đà Nẵng rất quyết tâm, khôi phục lại hoàn toàn, trả lại nguyên vẹn Thành Điện Hải. Nếu bây giờ không làm được thì không có cơ hội để làm nữa. Hiện thành phố đã chuẩn bị các phương án để di dời dân sống xung quanh Thành Điện Hải và mong Bộ VHTTDL sớm công nhận Thành Điện Hải là di tích cấp quốc gia đặc biệt.

“Đà Nẵng mong Bộ VHTTDL giúp đỡ về mặt quản lý Nhà nước để phát triển về du lịch tốt hơn. Vì Đà Nẵng xác định sẽ phát triển du lịch hướng tới tầm cao hơn, đẳng cấp hơn. Để tạo dấu ấn mới về ngành VHTTDL thì Đà Nẵng mong muốn Bộ luôn sát cánh, tạo điều kiện và giúp đỡ cho thành phố”, ông Thơ chia sẻ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chúc mừng những kết quả của Đà Nẵng đạt được trong thời gian qua trên lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Bộ trưởng nhấn mạnh, Đà Nẵng rất có lợi thế để phát triển du lịch. Vì thế, Đà Nẵng cần phải phát triển mạnh hơn nữa, đẳng cấp hơn nữa để du khách nào tới thành phố biển này cũng ấn tượng và nhớ mãi, muốn quay trở lại.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại buổi làm việc với chính quyền Đà Nẵng. Ảnh: Đức Hoàng

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, thời gian qua Đà Nẵng nổi tiếng trong nước và thế giới là cũng một phần nhờ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đầu tư ở thành phố như Sungroup, Vingroup…tạo ra những sản phẩm du lịch “chỉ có ở Đà Nẵng”, gây ấn tượng mạnh cho du khách.

“Khách du lịch tới nhiều thì tất yếu sẽ sinh ra chuyện này chuyện khác. Vì thế, chúng ta hết sức bình tĩnh để xử lý các tình huống. Mục đích cuối cùng của chúng ta là làm sao khách đến ngày càng đông, doanh thu ngày càng cao. Chúng ta phải giữ hình ảnh, thân thiện, mến khách, không tạo ra sự kỳ thị, kể cả việc xử lý những “tour 0 đồng”. Bởi chỉ có phát triển du lịch một cách bền vững thì hiệu quả mới rất cao”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng “đặt hàng” cho Đà Nẵng về thể thao phải có VĐV có huy chương ở Olympic, đặc biệt là HCV. Bởi Đà Nẵng là nơi phát triển thể thao toàn diện, có trường ĐH Thể dục Thể thao, có Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia...Đà Nẵng đã tổ chức nhiều giải thể thao mang tầm cỡ quốc tế, qua đó thương hiệu Đà Nẵng và quốc gia được quảng bá rộng rãi.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng vui mừng khi chính quyền Đà Nẵng quan tâm tới lĩnh vực văn hóa nhiều hơn. Đối với Thành Điện Hải, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo Cục Di sản sớm hoàn thành hồ sơ trình Bộ để xem xét công nhận di tích cấp quốc gia đặc biệt.

Về những kiến nghị, đề xuất của Đà Nẵng liên quan đến ngành VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ghi nhận và cho biết sẽ tạo điều kiện thuận lợi để cùng với Đà Nẵng đưa ngành VHTTDL phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Đức Hoàng    

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ