• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bỏ Thanh Bi, Quang Lê khẳng định Lệ Quyên là 'người tình'

Văn hoá 02/08/2017 06:39

(Tổ Quốc) – Giọng ca ‘Giấc mơ có thật’ chia sẻ, cô song ca với nhiều ca sĩ, tuy nhiên chỉ có ba người ăn ý nhất, một trong số đó là ca sĩ Quang Lê.

Trong sự nghiệp âm nhạc của mình, “nữ hoàng phòng trà” đã từng song ca với nhiều giọng ca nam. Chính các đồng nghiêp nam đã mang lại cho cô rất nhiều thăng hoa trong âm nhạc.

Nữ hoàng phòng trà - Lệ Quyên

Lệ Quyên cho biết, chỉ khi song ca với những giọng ca nam, Lệ Quyên mới tạo ra dấu ấn chứ không phải là những nữ đồng nghiệp tên tuổi. Trong số các nam ca sĩ diễn ăn ý với cô chỉ có ba người, đó chính là: Quang Lê, Quang Dũng và Thái Châu.

Trong Live concert ‘Mùa thu vàng’ của Lệ Quyên sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia vào lúc 20h ngày 11/8 sắp tới sẽ không thể thiếu vắng ba nam ca sĩ trên

Được biệt, trong đêm nhạc, Lệ Quyên sẽ gửi tới khán giả những ca khúc Bolero ngọt ngào đã làm nên tên tuổi của cô trong nhiều năm qua. 

Khi nhận xét về ba người đồng nghiệp yêu quý này, Lệ Quyên tiết lộ những điều khá thú vị.

 Quang Lê

Lệ Quyên khi mới bắt đầu hát, cô chuyên hát nhạc trẻ, còn là chủ nhân của nhiều ca khúc hit như: Giấc mơ có thật, Hãy trả lời em….Nhưng sau khi chuyển sang hát dòng nhạc Bolero, cô gặt hái những thành công đến không ngờ.

Quang Lê - Lệ Quyên khẳng định mình chính là 'người tình' trong âm nhạc

Nhiều người nhận xét, Lệ Quyên đã làm sống lại dòng nhạc xưa khi cô ra mắt album ‘Khúc tình xưa’ vào năm 2010. Trong dòng nhạc Bolero đó, Quang Lê là một bạn diễn không thể không kể đến khi “đóng góp” không ít vào sự thành công trong mảng Bolero của nữ ca sĩ sinh năm 1981.

Thân thiết từ khi Quang Lê còn hoạt động tại hải ngoại, Lệ Quyên và giọng ca ‘Về đâu mái tóc người thương’ nhanh chóng trở thành một cặp đôi ăn ý và vô cùng được yêu mến trên các sân khấu trong nước.

Cả hai từng rất thành công với ‘Sầu tím thiệp hồng’ - bản nhạc trở thành biểu tượng và được hàng triệu khán giả yêu mến. Ngoài ra, Quang Lê và Lệ Quyên còn song ca ăn ý trong: Con đường xưa em đi, Không giờ rồi, Cho vừa lòng em,…

Cả Lệ Quyên và Quang Lê đều nhận định “đối phương” là “người tình” sân khấu ăn ý của mình.

Nói về Lệ Quyên, Quang Lê dành nhiều lời có cánh: “Tôi là người chuyên trị dòng nhạc Bolero nên trước đây khi nghe Quyên từ nhạc trẻ lấn sân sang hát nhạc bolero, nhạc xưa tôi rất hoài nghi. Nhưng khi nghe xong, tôi rất bất ngờ vì Quyên hát rất hay. Từng chỗ luyến láy đều rất chuẩn! Đến giờ Lệ Quyên đã ra nhiều album nhạc xưa và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả người Việt khắp nơi, quả thật đó là điều không phải ca sĩ nhạc trẻ nào cũng làm được”.

Quang Dũng

Quang Dũng là người không thu âm nhiều ca khúc cùng Lệ Quyên, song hai người đặc biệt có duyên khi đi hát cùng tại các sân khấu trong nước và đặc biệt là trong các chuyến lưu diễn hải ngoại.

Quang Dũng - Lệ Quyên biểu diễn rất ấn tượng với các ca khúc như: Thương nhau ngày xưa, Cỏ úa, Mùa thu có em,…



Quen biết đã lâu, dường như Lệ Quyên – Quang Dũng chỉ có duyên khi đứng trên sân khấu chứ không có thời gian để góp giọng trong những sản phẩm âm nhạc cùng nhau. Tuy nhiên, điều đó không làm những phần trình diễn giữa cả hai trở nên nhạt nhòa, ngược lại, những sự kết hợp giữa hai giọng ca trữ tình đình đám luôn khiến khán giả ngất ngây.

Quang Dũng lvà Lệ Quyên chủ yếu hát những ca khúc nhạc xưa của nhiều nhạc sĩ nổi tiếng như: Ngô Thụy Miên, Vũ Thành An…

Những ca khúc ấn tượng nhất của cả hai phải kể đến: Thương nhau ngày xưa, Cỏ úa, Mùa thu có em,…

Yêu mến nhau trong giọng hát và cuộc sống, Quang Dũng và Lệ Quyên thường xuyên tham gia vào những đêm nhạc riêng của nhau trong nhiều năm.

Thái Châu

Trong showbiz Việt, Thái Châu có mối quan hệ đặc biệt thân thiết với “nữ hoàng phòng trà” Lệ Quyên. Anh chính là người cùng song ca ca khúc ‘Đêm tâm sự’ cùng Lệ Quyên trong album Khúc tình xưa 3. Giọng hát nam góp mặt trong các album 'Khúc tình xưa' của Lệ Quyên cũng là lựa chọn hiếm hoi và đặc biệt.

Lệ Quyên không ngần ngại gọi Thái Châu là “ông hoàng nhạc trữ tình’ khi thể hiện cùng đàn anh những ca khúc như: Lâu đài tình ái, Đừng nói xa nhau,…



Với Lệ Quyên, khách mời của album là một sự kết hợp quý giá, trước hết phải cân nhắc ca khúc nào song ca là hay nhất, tiếp theo là phải có bản phối mới, hay và phù hợp cho chất giọng cả hai.

Không chỉ cùng tham gia các sản phẩm của nhau, Lệ Quyên và Thái Châu còn là những bạn diễn ăn ý. Lệ Quyên không ngần ngại gọi Thái Châu là “ông hoàng nhạc trữ tình’ khi thể hiện cùng đàn anh những ca khúc như: Lâu đài tình ái, Đừng nói xa nhau,…

 

 

 

Lan Tường

NỔI BẬT TRANG CHỦ