• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Bật mí” các trò chơi du lịch mạo hiểm dành cho du khách mê phiêu lưu

Du lịch 13/07/2017 08:09

(Tổ Quốc) - Các trò chơi mạo hiểm mang tính thử lòng can đảm là một trong những loại hình du lịch hấp dẫn dành cho những du khách, nhất là giới trẻ thích phiêu lưu, mạo hiểm và thử thách giới hạn của bản thân.

Zipline

Zipline là trò chơi đu dây bắt nguồn từ loại hình giao thông đi lại thường thấy ở những vùng núi cao, hiểm trở hoặc những địa hình khó xây dựng đường bộ như sông, suối.  Đây là môn thể thao mạo hiểm khá quen thuộc tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Đức, Nhật Bản…

Ở Việt Nam, các khu du lịch đã đưa trò chơi này vào hoạt động (Ảnh: minitime.com)

Trò chơi này bao gồm một sợi cáp dài, một đầu nối từ đỉnh núi, hoặc thân núi để tạo độ cao tương đối, đầu còn lại có thể bên bờ hồ hoặc đất liền.

Người chơi buộc phải mặc các trang thiết bị bảo vệ cơ thể và treo mình trên dây cáp, rồi trượt từ đỉnh xuống. Thời gian gần đây, hoạt động này càng nở rộ tại Việt Nam và đã có khá nhiều địa điểm, khu du lịch đưa hoạt động này vào phục vụ người chơi như: Đà Nẵng, Huế, Lâm Đồng, Quảng Bình.

Flyboard

Flyboard là trò chơi với một thiết bị bay cá nhân, dùng lực đẩy của nước để đưa người sử dụng bay lên không trung, đem đến một cảm giác cực kỳ mạo hiểm và thú vì nó có một động cơ phản lực mạnh mẽ hút nước qua một ống dài phía trước và đẩy ra với một áp suất lớn, có thể đưa bạn lên đến độ cao từ 9-10m so với mặt nước biển.

Flyboard được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm (Ảnh: funnybeach.com)

Tuy chưa được đưa vào hoạt động lâu, nhưng Flyboard đã được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm và muốn được trải nghiệm. Ở Việt Nam, một số nơi đã đưa trò chơi này vào các khu du lịch như: Nha Trang, Hồ Chí Minh.

Flyboard sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời dành cho những người thích sự phiêu lưu, mạo hiểm.

Leo núi trên biển

Leo núi trên biển được xem là một môn thể thao tự nhiên nhất trong các loại hình leo núi bởi vì để chơi môn này, không cần dây thắt lưng, không cần dây thừng, móc, hay tấm nệm. Phương tiện để tiếp cận là chèo thuyền Kayak đến điểm leo.

(Ảnh minh họa: idulich)

Du khách sẽ được leo lên những vách đá trên mặt biển, và nhảy xuống nước khi đường leo kết thúc. Hoạt động thể thao này khá an toàn, với điều kiện người leo núi phải bơi khá và quan sát đánh giá điểm rơi trước khi thực hiện. Tuy nhiên, họ phải tính đến độ cao khi leo bởi vì nếu leo quá cao thì cũng rất nguy hiểm khi nhảy xuống nước



Hiện nay có rất nhiều địa điểm phục vụ môn thể thao này như: Vịnh Hạ Long, Đảo Yên Ngựa, Đảo Tiên Ông, Hòn Bút, Hang Cá…

Nhảy Bungee

Bungee là cú nhảy của cảm giác cực mạnh, khi mà cảm giác khi huyết áp tăng đột ngột, tim đập ít nhất 150 lần/phút và cả thế giới dường như đang lộn nhào. Sợi dây buộc ở chân có đường kính 5-7cm rất bền và có độ đàn hồi tốt. Người chơi hít một hơi thở sâu và lặn vào không gian, rơi tự do cho đến khi dây căng kéo lại ở một khoảng cách an toàn.

(Ảnh minh họa: depplust.vn)

Bungee dành cho những ai thích khám phá giới hạn của bản thân và hay khao khát chinh phục độ cao.

Cú nhảy này sẽ mang đến cho bạn hàng loạt trải nghiệm khác nhau, từ lo lắng, sợ hãi, đến vui vẻ, khấn khích. Hiện nay, độ cao của Bungee ở Nha Trang là 15m, hơi thấp so với các địa điểm nhảy Bungee ở các nước khác.

Highwire

Highwire là một trò chơi ngoài trời được cấu tạo bởi nhiều tấm gỗ được gắn trên sợi cáp, buộc vào cây to hoặc trụ bê tông. Ở mỗi chặng, người chơi phải tập trung cao độ để vượt qua các chướng ngại vật ở độ cao tương đối so với mặt đất như: leo thang lưới, băng qua các tấm ván rỗng, vượt qua cầu gỗ…  thử thách người chơi vượt qua bằng mọi kỹ năng, sức khỏe và sự khéo léo của mình.

Ảnh: albaadventure.com

Trò chơi này yêu cầu cao về khả năng giữ thăng bằng, độ can đảm. Điều thú vị của trò chơi này là dù không phải vận động mạnh như nhiều môn thể thao khác mà cần phải có sự khéo léo, dẻo dai…chính vì thế  trò chơi này thu hút rất nhiều mọi lứa tuổi tham gia.

Ở Việt Nam bạn có thể trải nghiệm trò chơi này ở Huế, Đà Nẵng…./.

 Ngọc Ánh






NỔI BẬT TRANG CHỦ