• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

9X bịa chuyện bắt cóc đăng Facebook câu like

Thời sự 08/06/2017 21:57

(Tổ Quốc) - Bịa ra câu chuyện trẻ nhỏ bị bắt cóc với cách viết “y như thật”, thiếu nữ 9X đăng lên Facebook nhằm mục đích câu like gây sự chú ý của nhiều người để…bán hàng online.

Chiều 8/6, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đang tiếp tục làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý theo đúng pháp luật về đối tượng đăng thông tin không đúng sự thật lên Facebook gây hoang mang dư luận.

Theo đó, vào lúc 21h30 ngày 6/6, trên mạng xã hội Facebook có tài khoản Facebook “Changg Pham” có chia sẻ nội dung hai đứa trẻ bị bắt cóc nhưng người bắt cóc bị quần chúng nhân dân bắt được.

Cụ thể: “Mới hóng được 2 câu chuyện bắt cóc con nít ở Hòa Khánh nè mọi người. Em kể sơ cho các mẹ để đề phòng cẩn thận. 1 vụ bên đường tàu đoạn Ngô Thì Nhậm ra biển, bà mẹ chở con ngồi trên xe đang đi mà hắn để ý đi ngang qua giật luôn, bà mẹ sảng tri hô và được người dân bắt lại.

Còn 1 vụ ngay khu vui chơi giải trí Chơn Tâm có thằng cu nhỏ đang chơi trước sân bị 1 bà bịt mặt tới bồng bỏ chạy. Hên là cả 2 vụ đều bị người dân bắt lại giao cho Công an xử lý. Bà đó khai là người Bình Định và đi chung cùng 8 người nữa (còn 7 người đang lẩn quẩn khu vực khác). Nghe mà xanh mặt.

Các mẹ nên cẩn thận đừng sơ hở dù chỉ một giây, con đi đâu mẹ đi theo đó. Mình không để ý họ nhưng họ thì để ý nhất cử nhất động của mình. Sơ hở chút là mất con liền. Bữa nay đến Hòa Khánh rồi. Em cũng có con nhỏ nên lo quá, hix”.

Tài khoản Facebook “Changg Pham” chia sẻ nội dung hai đứa trẻ bị bắt cóc nhằm mục đích câu like để...bán hàng online.

Sau khi bài viết được đăng lên tài khoản Facebook “Changg Pham” thì có rất nhiều người like và chia sẻ gây hoang mang cho mọi người.

Sau đó, lực lượng công an quận Liên Chiểu đã tiến hành rà soát và nhận thấy không có vụ việc nào như trên xảy ra tại địa bàn Liên Chiểu. Việc đăng tải nội dung như trên của đối tượng là không đúng sự thật, làm hoang mang dư luận.

Công an Liên Chiểu đã chỉ đạo lực lượng tiến hành thẩm tra, xác minh thì được biết chủ tài khoản Facebook “Changg Pham” là Phạm Thị Minh Trang (SN 1991, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng), nghề nghiệp là kinh doanh online.

Qua làm việc với đối tượng Trang thì được biết vào lúc 21h ngày 6/6, Trang chia sẻ nội dung trên từ tài khoản Facebook “Ngọc Nguyễn”.

Tiếp tục thẩm tra, xác minh đối tượng có tài khoản Facebook “Ngọc Nguyễn” đăng nội dung trên thì đó là Nguyễn Thị Ngọc (SN 1991, quê Quế Sơn, Quảng Nam, tạm trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng).

Tại cơ quan công an, Ngọc khai tự nghĩ ra nội dung trên và đăng lên tài khoản Facebook của mình nhằm mục đích thu hút sự chú ý (câu like) của mọi người để…bán hàng online.

Trong thời gian từ 19h ngày 6/6 đến 7h ngày 7/6, bài viết của Ngọc có 130 lượt like, khoảng 70 lượt bình luận và 30 lượt chia sẻ trên Facebook. Nguyễn Thị Ngọc cảm thấy bài viết được chia sẻ nhiều, sợ bị ảnh hưởng, phiền phức đến bản thân và gia đình nên đã xóa bài viết trên tài khoản Facebook của mình.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ